/ Tin tức
/ Đắk Lắk: Bắt giữ 4 kẻ đập phá xe khách trên đường Hồ Chí Minh

Đắk Lắk: Bắt giữ 4 kẻ đập phá xe khách trên đường Hồ Chí Minh

02/06/2023 14:21 |

(LSVN)- Sau hơn 10 giờ đồng hồ, Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) đã xác định được danh tính và bắt giữ 4 đối tượng thực hiện hành vi đập phá xe khách khi đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh (QL14).

Ngày 02/6, Trung tá Nguyễn Trần Tuấn – Trưởng Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đang tạm giữ 4 đối tượng bịt khẩu trang và mang theo hung khí đập phá xe khách.

Xe khách Ngọc Thông BKS 75B-008.38 bị các đối tượng đập phá.

4 đối tượng là: Y Phương Niê, Y Khôi, Y Ni Niê và Y Kun Mlô, đều là những đối tượng trẻ tuổi trú tại xã Cư Né, Krông Búk.

Nhận tin báo, Công an huyện Krông Búk đã chỉ đạo tập trung toàn bộ lực lượng khẩn trương làm rõ vụ việc. Sau khoảng 10 giờ, Công an huyện Krông Búk đã xác định được danh tính và bắt giữ 4 đối tượng trên.

Các đối tượng đập phá xe khách tại cơ quan Cảnh sát điều tra.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 02h ngày 01/6, xe khách Ngọc Thông BKS 75B-008.38 đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh hướng Gia Lai - Đắk Lắk chở theo khoảng 30 hành khách.

Khi xe chạy đến tại địa phận xã Cư Né (huyện Krông Búk) bất ngờ bị nhiều người bịt mặt, tay cầm hung khí lao ra chặn đường. Sau khi chiếc xe dừng lại để đảm bảo an toàn, thì các nghi phạm dùng hung khí đập bể nhiều tầm kính và đèn.

Tài xế C. kể lại, thời điểm trên khi thấy những người trùm kín mặt có cầm theo dao rựa, mã tấu đứng phía trước, nên xe tôi phải phanh gấp. Lúc này, các đối tượng lập tức dùng hung khí phá hoại, đập vỡ kính từ nhiều phía.

“Tôi bật hết tất cả đèn xe lên rồi hô lớn “cướp, cướp”, các hành khách đều tỉnh dậy hoảng loạn trước sự phá hoại. Chỉ khi tôi dùng bình chữa cháy xịt ra ngoài cửa, những người này mới bỏ chạy”, tài xế C. kể lại.

Tại hiện trường, chiếc xe khách bị đập vỡ nát kính, đèn cũng bị vỡ và hư hỏng. Trước sự việc, tài xế đã gọi điện đưa xe đến hỗ trợ khách di chuyển theo lộ trình và lái chiếc xe bị đập phá đến trụ sở công an để trình báo sự việc.

SƠN TRẦN - MINH CHỈNH

Nguyễn Sỹ Hạnh