/ Đời sống - Xã hội
/ Đắk Lắk: Đại hội Hiệp hội BĐS Đắk Lắk khóa I, nhiệm kỳ 2022-2025

Đắk Lắk: Đại hội Hiệp hội BĐS Đắk Lắk khóa I, nhiệm kỳ 2022-2025

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 23/4, tại Khách sạn Mường Thanh (TP. Buôn Ma Thuột) đã diễn ra buổi Lễ công bố Quyết định thành lập Hiệp hội BĐS Đắk Lắk.

Ông Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ công bố Quyết định thành lập Hiệp hội.

Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục QLN và TTBĐS Bộ Xây dựng; Ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội BĐS Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam kiêm Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam; Đại diện lãnh đạo địa phương có ông Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Phạm Văn Lập, Giám đốc Sở Xây dựng cùng đại diện các sở ban ngành tỉnh Đắk Lắk.

Tại buổi Lễ, ông Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã công bố Quyết định thành lập Hiệp hội BĐS Đắk Lắk. Theo đó, Hiệp hội BĐS Đắk Lắk được thành lập căn cứ trên Quyết định số 3646/QĐ-UBND ngày 24/12/2021. Hiệp hội BĐS Đắk Lắk là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt và theo quy định của pháp luật hiện hành; Hiệp hội hoạt động trong phạm vi tỉnh Đắk Lắk, chịu sự quản lý Nhà nước của Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật. Hiệp hội có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự bảo đảm kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động. Trụ sở của Hiệp hội đặt tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Ông Phạm Minh Tấn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để doanh nghiệp có thể phát triển kinh doanh lành mạnh, tạo nên sức mạnh phát triển, cạnh tranh sòng phẳng giữa các đơn vị kinh doanh BĐS của tỉnh nhà với các đơn vị tỉnh bạn. Thông qua kênh của Hiệp hội BĐS là cầu nối giữa thị trường, người dân với UBND tỉnh về các chính sách pháp luật, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh BĐS, tránh lợi dụng kẻ hở của pháp luật để trục lợi, đồn thổi giá.

Ông Cảnh tin tưởng sự ra đời của Hiệp hội BĐS Đắk Lắk sẽ góp phần vào sự định hình các loại hình BĐS phát triển kinh tế gắn liền với quy hoạch của địa phương, nhất là Đề án phát triển đô thị Buôn Ma Thuột đến 2030 tầm nhìn đến 2045.

Cũng phát biểu tại đại hội, ông Huỳnh Văn Kiều, Chủ tịch Lâm thời Hiệp hội nhấn mạnh, từ đầu năm 2022 đến nay, sau một thời gian thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát khá tốt, thì thị trường BĐS trong nước đã có những tín hiệu rất khởi sắc, tạo ra một làn sóng đầu tư mạnh mẽ, tác động tiêu cực của lạm phát trên thế giới cùng nguồn lực hỗ trợ phòng chống dịch, giải ngân vốn đầu tư công rất lớn của Chính phủ, đã có nhiều tổ chức, cá nhân đầu tư vào thị trường BĐS, xem đó là kênh trú ẩn an toàn.

Ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại Đại hội.

Vì nhiều lý do, BĐS tăng giá đất đột biến ở một số vùng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường. Bên cạnh đó, việc một số tập đoàn lớn thao túng đất đai và cổ phiếu đã để lại nhiều hệ lụy, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường BĐS trong cả nước. Để ổn định thị trường, nhằm tạo sân chơi lành mạnh và minh bạch cho tất cả các thành phần kinh tế, Nhà nước đã vào cuộc, ban hành nhiều chính sách, văn bản chỉ đạo để kiểm soát và bình ổn thị trường.

Trước những diễn biến mới của thị trường, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, những người có trách nhiệm và tâm huyết với nghề BĐS trên địa bàn luôn trăn trở tìm lối đi chung cho thị trường, kêu gọi mọi người đoàn kết chung sức, đồng lòng tạo nên sức mạnh, cùng với các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương định hướng cho thị trường BĐS tỉnh nhà phát triển bền vững.

Huỳnh Văn Kiều, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội BĐS Đắk Lắk tham luận tại Đại hội.

Do đó, sự ra đời của Hiệp hội BĐS Đắk Lắk lúc này là hết sức cần thiết, Hiệp hội sẽ thực hiện tốt vai trò phối hợp, hỗ trợ, cung cấp thông tin, dự báo tình hình và hỗ trợ điều tiết thị trường BĐS là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với chính quyền địa phương và các cơ quan quản lý nhà nước trong hoạt động tư vấn chính sách, đầu tư, kinh doanh BĐS vì một Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc, xứng đáng vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên.

Hiệp hội BĐS tỉnh Đắk Lắk được thành lập theo Quyết định số 3646/QĐ-UBND, ngày 24/12/2021 của UBND tỉnh Đắk Lắk. định hướng của cơ quan quản lý nhà nước quy định tại Thông tư số 03/2013/TT-BNV, ngày 16/4/2013 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết thi hành Nghị định số 45/2010/NĐ-CP, ngày 21/4/2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội và Nghị định số 33/2012/NĐ-CP, ngày 13/4/2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 45/2010/NĐ-CP

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hiệp hội BĐS khóa I, nhiệm kỳ 2022-2025, gồm: 1. Ông Nguyễn Văn Kê Chức vụ: Chủ tịch; 2. Ông Huỳnh Văn Kiều, Chức vụ: Phó Chủ tịch Thường trực; 3. Ông Trần Khắc Sinh Nhật, Chức vụ: Phó Chủ tịch; 4. Ông Lê Thế Quân, Chức vụ: Phó Chủ tịch; 5. Chị Đoàn Thị Phúc, Chức vụ: Phó Chủ tịch.

LAM SƠN – NGUYỄN THẢO

Hội thảo 'Tham vấn kinh nghiệm quốc tế về xây dựng chính sách và sửa đổi Luật BHYT'

Nguyễn Lâm