/ Tin tức
/ Đắk Lắk: Lên kế hoạch đón hơn 2000 công dân từ tỉnh Bình Dương trở về

Đắk Lắk: Lên kế hoạch đón hơn 2000 công dân từ tỉnh Bình Dương trở về

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) – Ngày 03/10, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Công văn số 9534/UBND-KGVX về việc lên phương án tiếp nhận hơn 2000 công dân đang từ tỉnh Bình Dương trở về.

Hàng nghìn người dân đợi xét nghiệm ở điểm tập kết tại Cầu 14 địa bàn xã Hòa Phú.

Theo đó, để chuẩn bị chu đáo phương án tiếp nhận người dân về tỉnh, UBND tỉnh giao UBND TP. Buôn Ma Thuột chuẩn bị sẵn sàng 02 địa điểm tập kết tại Trường THCS Hòa Phú và Trường THCS Đoàn Kết. Công an tỉnh có trách nhiệm nắm bắt thông tin, hành trình của công dân trở về từ tỉnh Bình Dương, kịp thời thông báo cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, các đơn vị liên quan để phối hợp chuẩn bị tiếp nhận công dân.

Sau khi đón công dân tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Cầu 14, xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột, tổ công tác sẽ dẫn đường đến điểm tập trung tại Trường THCS Hòa Phú và Trường THCS Đoàn Kết. Đồng thời, tăng cường lực lượng để đảm bảo an ninh, trật tự trong suốt quá trình công dân di chuyển và xét nghiệm tại các Trường THCS Hòa Phú và Đoàn Kết, có phương án cụ thể, không để xảy ra tình trạng công dân tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân về các huyện, thị xã, thành phố.

UBND tỉnh cũng giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc tiếp nhận thông tin các công dân, thống kê số lượng công dân theo từng huyện, thị xã, thành phố và theo các nhóm: công dân đã được tiêm 01 mũi vaccine; công dân đã được tiêm 02 mũi vaccine và công dân chưa được tiêm vaccine, gửi danh sách và bàn giao cho UBND các huyện, thị xã, thành phố để tiếp nhận công dân.

Cùng với đó, Sở Giao thông vận tải chuẩn bị thêm 05 xe khách (từ 45 chỗ trở lên) và 05 xe tải (khoảng 02 tấn) để dự phòng hỗ trợ thêm cho các địa phương khi có nhu cầu. Trường hợp có công dân của tỉnh khác thì Sở Giao thông vận tải bố trí xe để Công an tỉnh dẫn đường, thông chốt ra khỏi địa phận tỉnh Đắk Lắk.

Công dân trở về Đắk Lắk sẽ được tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 tại các điểm tập kết, sau đó với những trường hợp đã tiêm 02 mũi vaccine thực hiện cách ly tại nhà. Những trường hợp được tiêm 01 mũi hoặc chưa tiêm vaccine sẽ được căn cứ vào tình hình thưc tế của địa phương, điều kiện của gia đình công dân để quyết định hình thức cách ly phù hợp (tập trung hay tại nhà). Chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà, đảm bảo không lây lan dịch bệnh Covid-19 và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để lây lan dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

VIỆT NGUYỄN

Đối tượng nào được BHYT chi trả chi phí xét nghiệm Covid-19?

 

Nguyễn Mỹ Linh