/ Đời sống - Xã hội
/ Đắk Lắk: Liên tiếp ghi nhận nhiều trường hợp hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng

Đắk Lắk: Liên tiếp ghi nhận nhiều trường hợp hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 17/9, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận thêm 66 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, có 04 ca trong cộng đồng tại TP. Buôn Ma Thuột và chùm ca bệnh 33 người liên quan đến nhân viên của một cơ sở thu mua nông sản trên địa bàn thị xã Buôn Hồ.

Lấy mẫu các ca tiếp xúc gần trường hợp dương tính tại thị xã Buôn Hồ.

Cụ thể, thị xã Buôn Hồ ghi nhận 31 ca, huyện Cư Kuin 18 ca, huyện Krông Búk 13ca, TP. Buôn Ma Thuột 04. Nâng tổng số trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh lên 1539 trường hợp. Trong đó, đang điều trị 689 trường hợp, 838 bệnh nhân điều trị khỏi bệnh, và 12 trường hợp tử vong.

Trong ba ngày kể từ ngày 15 đến 17/9, trên địa bàn thị xã Buôn Hồ ghi nhận 47 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Theo đó, ngày 15/9, ngành Y tế phát hiện chùm ca bệnh gồm trường hợp, một số bệnh nhân có lịch trình di chuyển phức tạp, đến nhiều địa điểm đông người. Riêng bệnh nhân là tài xế xe tải đi giao hàng tại nhiều địa điểm ở thị xã Buôn Hồ và có di chuyển qua nhiều tỉnh thành khác.

Đến tối 15/9 và sáng 16/9, lực lượng y tế tiếp tục ghi nhận thêm 08 ca bệnh là F1 của chùm ca bệnh nói trên và thêm một chùm ca bệnh mới tại một cơ sở thu mua nông sản trên địa bàn phường Đạt Hiếu.

Chiều ngày 17/9, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết có thêm 31 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đây là chùm ca bệnh liên quan đến bệnh nhân là công nhân làm việc tại vựa sầu riêng trên địa bàn phường Thiện An. Trước đó, người này xét nghiệm và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng truy vết các địa điểm liên quan đến các ca F0 trong cộng đồng trên địa bàn thị xã Buôn Hồ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh Đắk Lắk áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn 06 xã của thị xã Buôn Hồ gồm xã An Lạc, Đạt Hiếu, Thiện An, Thống Nhất, Đoàn Kết và An Bình, bắt đầu từ 00h00 ngày 18/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh cũng giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ động triển khai xét nghiệm trên diện rộng các xã, phường tại thị xã Buôn Hồ có nguy cơ cao, thần tốc truy vết các đối tượng nhiễm, nghĩ nhiễm, trong đó tập trung vào các thương lái tài xế, nhân công thu mua nông sản.

Tại TP. Buôn Ma Thuột, liên tiếp xuất hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng sau thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ngay sau khi phát hiện hàng loạt các ca bệnh trong cộng đồng, ngành Y tế TP. Buôn Ma Thuột đã triển khai biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Công tác truy vết, xét nghiệm được thực hiện thần tốc để hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan rộng.

HƯƠNG TRẦN

Hà Nội: Ba ứng dụng dịch vụ của Grab hoạt động trở lại từ 09h sáng nay

Lê Minh Hoàng