/ Tin tức
/ Đắk Lắk: Trạm cảnh sát giao thông Krông Búk phát hiện xe hàng vận chuyển pháo hoa, thuốc lá lậu

Đắk Lắk: Trạm cảnh sát giao thông Krông Búk phát hiện xe hàng vận chuyển pháo hoa, thuốc lá lậu

24/10/2024 16:02 |

(LSVN) – Quá trình tuần tra kiểm soát, Tổ Cảnh sát giao thông Trạm Krông Búk phát hiện xe vận tải hành khách mang biển kiểm soát 81G-000.11 di chuyển theo hướng Gia Lai - Buôn Ma Thuột có nhiều dấu hiệu bất thường nên đã ra hiệu yêu cầu phương tiện dừng để kiểm tra hành chính. Qua đó phát hiện trên xe có vận chuyển 13 kg pháo hoa, 100 gói thuốc lá lậu.

Vào hồi 10h30 ngày 24/10/2024 tại Km 1708+400 đường Hồ Chí Minh, thuộc địa bàn thôn 4, xã Ea Nam, huyện Ea H’leo, tổ tuần tra kiểm soát đã cho dừng kiểm tra xe ô tô vận tải mang BKS 81G – 000.11 đi từ hướng Gia Lai - Buôn Ma Thuột do lái xe Nguyễn Thế Chung (SN1997) thường trú tại TDP 8, phường Trà Bá, TP. Pleiku điều khiển. Trên xe có phụ xe Nguyễn Đức Tài (SN 1996) thường trú tại xã Ia Yok, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Tại thời điểm kiểm tra tổ tuần tra phát hiện trên xe vận chuyển 01 thùng xốp và 01 thùng giấy, qua kiểm tra phát hiện trong thùng xốp có chứa 08 hộp pháo hoa dạng nổ, trọng lượng 13kg.

Tổ tuần tra Trạm CSGT Krông Búk kiểm tra, tạm giữ người và hàng hóa vi phạm để bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Tổ tuần tra Trạm CSGT Krông Búk kiểm tra, tạm giữ người và hàng hóa vi phạm để bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Ngoài ra, trong thùng giấy còn có chứa 100 gói thuốc lá Jet. Theo lời khai ban đầu, tài xế Chung khai nhận do một người đàn ông mặc áo màu đen gửi hàng từ chợ Phú Quang, huyện Chưh Pưh gửi cho một người ở Đắk Lắk, khi đi đến địa điểm trên thì bị bắt. Hiện đội tuần tra đã lập biên bản bàn gia người và hang hoá vi phạm sang cơ quan điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua, Trạm CSGT Krông Búk phát huy tính tích cực trong công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông trật tự trên tuyến đướng Hồ Chí Minh (QL 14). Sử dụng tối đa các trang thiết bị phối hợp với các lực lượng khác kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm, nhất là các hành vi là nguyên nhân trực tiếp xảy ra TNGT, vận chuyển hang hoá lậu và các chất cấm.

Bên cạnh đó, thông qua quá trình tuần tra kiểm tra, Trạm CSGT Krông Búk cũng đã chủ động phối hợp, đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm trên các tuyến giao thông như vận chuyển ma tuý, hang lậu, gian lận thương mại, sử dụng hoá đơn chứng từ không hợp pháp. Qua đó, góp phần đảm bảo trật tự ATGT và an ninh trật tự trên toàn tuyến.

Trong thời gian tới, để góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự, an toàn xã hội trên tuyến đường Hồ Chí Minh, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk tiếp tục huy động lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông gắn với thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông. Đề nghị người dân tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT, đồng thời hỗ trợ lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân.

HƯƠNG TRẦN

 

Các tin khác