Đáp ứng nhu cầu tăng cao
Trong tháng 01/2022, đường bay Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) sẽ khởi hành thứ 4 hàng tuần, với lịch trình chiều đi cất cánh lúc 11:30, chiều về cất cánh lúc 17:35 (giờ địa phương). Tần suất khai thác giai đoạn sau có thể được điều chỉnh tùy theo nhu cầu của thị trường cũng như yêu cầu của cơ quan chức năng.
Với đường bay này, hành khách sẽ được miễn phí 30kg hành lý, đổi ngày bay miễn phí trước giờ bay 48 giờ. Riêng với chặng bay Hà Nội – Đài Bắc, hành khách sẽ có thêm ưu đãi mua thêm 10kg hành lý với giá 1 USD.
Phục vụ đường bay này là máy bay Airbus A321NEO hiện đại cùng tổ bay, nhân viên dịch vụ và kỹ thuật đều là những nhân sự giàu kinh nghiệm và được đào tạo, huấn luyện kỹ càng về chuyên môn nghiệp vụ.
Khách hàng cần tìm hiểu thông tin và mua vé đường bay Hà Nội – Đài Bắc của Bamboo Airways có thể truy cập website http://www.bambooairways.com, ứng dụng di động Bamboo Airways hoặc liên hệ tổng đài 19001166 và hệ thống các đại lý, phòng vé chính thức của hãng ngay từ hôm nay.
Với việc triển khai đường bay Hà Nội – Đài Bắc giai đoạn cao điểm trước thềm Tết Nguyên đán 2022, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của đông đảo hành khách, đặc biệt là người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan có nhu cầu trở về quê hương; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng hợp tác và thúc đẩy phát triển kinh tế giai đoạn hậu dịch.
Cùng với những điều kiện thuận lợi về quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại, giao lưu văn hóa, kết nối hàng không..., Đài Loan được nhận định là thị trường đầy tiềm năng và có nhiều dư địa để phát triển. Trên cơ sở đó, đường bay này sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại và yêu cầu kết nối phục vụ các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực thương mại, kinh tế, giao lưu văn hóa, du lịch… giữa Việt Nam và Đài Loan.
Về quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Đài Loan, là thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 và là đối tác cung ứng hàng hóa lớn thứ 10 của Đài Loan. Theo thống kê năm 2020, tổng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Đài Loan đạt 16,32 tỉ USD.
Đài Loan cũng là nơi có đông đảo kiều bào đang sinh sống, làm việc và học tập. Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), trong tháng 4/2021, Việt Nam có 5.371 lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó thị trường Đài Loan có 4.722 lao động. Tính chung trong 4 tháng đầu năm 2021, trong tổng số 34.912 lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài có đến 15.055 người đến Đài Loan. Trong khoảng 90.000 sinh viên quốc tế đến Đài Loan mỗi năm, sinh viên Việt Nam dẫn đầu về số lượng. Theo thống kê năm 2020, tổng số du học sinh tại Việt Nam tại Đài Loan là 17.534 người.
Sự tương đồng trong văn hóa, ẩm thực và đường bay thuận tiện cũng thu hút nhu cầu du lịch của người dân Việt Nam và Đài Loan. Năm 2019, Việt Nam vượt Thái Lan trở thành điểm đến du lịch Đông Nam Á yêu thích của du khách đến từ Đài Loan, với lượng du khách đạt 926.744. Với tần suất các chuyến bay gia tăng và chính sách nhập cảnh được nới lỏng, lượng khách Việt Nam đến Đài Loan cũng tăng mạnh trong những năm qua.
Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Bamboo Airways đã khai thác thường lệ các đường bay Hà Nội-Cao Hùng/Đài Bắc cũng như các chuyến bay thuê chuyến tới Đài Bắc/Đài Trung/Đài Nam (Đài Loan, Trung Quốc) và nhận được phản hồi tích cực của khách hàng.
Nỗ lực kết nối thị trường trọng điểm
Trên cơ sở Chính phủ đồng ý kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách bắt đầu từ 01/01/2022, Bamboo Airways đã chuẩn bị kế hoạch, nguồn lực để khai thác các đường bay quốc tế đến các thị trường khách trọng điểm của Việt Nam.
Theo đó, Bamboo Airways sẽ khai thác tối đa theo tần suất được Cục Hàng không Việt Nam phân bổ trong giai đoạn đầu và tiến tới bay quốc tế thường lệ hàng ngày, đồng thời mở thêm nhiều tuyến bay quốc tế mới trong giai đoạn tiếp theo khi điều kiện cho phép.
Ở giai đoạn 1, ngoài đường bay Hà Nội – Đài Bắc, Bamboo Airways cũng chuẩn bị sẵn sàng khai thác các chuyến bay thẳng tới Nhật Bản (tần suất dự kiến 1 chuyến khứ hồi/tuần với đường bay Hà Nội – Narita), Hàn Quốc (tần suất dự kiến 1 chuyến khứ hồi/tuần với đường bay Hà Nội – Incheon).
Ở giai đoạn 2, Bamboo Airways sẽ tiến tới khai thác tuyến bay thẳng tới Hong Kong (tần suất dự kiến 7 chuyến khứ hồi/tuần với đường Hà Nội/TP. HCM – Hong Kong), Đức (tần suất dự kiến 2 chuyến khứ hồi/tuần với đường bay Hà Nội/TP. HCM – Frankfurt; 1 chuyến khứ hồi/tuần với đường bay Hà Nội/TP. HCM – Munich); Úc (tần suất dự kiến 2 chuyến khứ hồi/tuần với đường bay TP. HCM – Melbourne và có thể nâng lên 4 chuyến khứ hồi/tuần tùy theo nhu cầu thị trường)…
Ngoài ra, Bamboo Airways cũng sẵn sàng mở rộng các đường bay thẳng đến Nhật Bản (với các đường bay thẳng Hà Nội/TP. HCM – Tokyo/Osaka), Úc (với đường bay thẳng Hà Nội/TP. HCM – Sydney), Anh (với đường bay Hà Nội – London) và đặc biệt là Mỹ (với đường bay TP. HCM – San Francisco/Los Angeles) trong giai đoạn sau đó khi các điều kiện cho phép.
Động thái này là minh chứng rõ nét cho nỗ lực không ngừng nghỉ của Bamboo Airways trong bối cảnh ngành hàng không chịu nhiều tác động bởi đại dịch Covid-19. Hãng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt nhằm tăng cường sức mạnh nội lực, củng cố chất lượng hạ tầng thiết bị và chất lượng dịch vụ theo chuẩn mực cao nhất, tạo dựng tâm thế sẵn sàng và chủ động khai thác hiệu quả các đường bay quốc tế khi điều kiện cho phép, tạo thuận lợi cho hoạt động di chuyển một cách an toàn và đúng quy định phòng chống dịch cho hành khách, cũng như khơi thông hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư...
Cùng với đó, Bamboo Airways mong muốn mang đến cơ hội tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ hàng không chất lượng định hướng 5 sao của Bamboo Airways tới đông đảo hành khách quốc tế.
Để chuẩn bị cho các đường bay quốc tế, Bamboo Airways đã tiến hành các kế hoạch đảm bảo hành lang xanh an toàn cho hành khách và nhân viên hãng bay, bao gồm tiêm vaccine cho 100% cán bộ nhân viên, nghiên cứu triển khai ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass... Bộ tiêu chuẩn phòng chống dịch của Bamboo Airways cũng đạt mức tuyệt đối 7/7 sao do AirlineRatings đánh giá.
PV