/ Chưa được phân loại
/ Đề nghị làm rõ nhóm người bịt mặt căng băng-rôn trước dự án Opal Boulevard

Đề nghị làm rõ nhóm người bịt mặt căng băng-rôn trước dự án Opal Boulevard

01/01/0001 00:00 |

LSVNO - Đại diện Tập đoàn Đất Xanh gửi đến cơ quan quan báo chí về vụ việc một nhóm người bịt mặt không rõ danh tính đến trước tòa nhà Hội sở Đất Xanh và dự án Opal Boulevard căng băng-rôn vào chiều ngày 16/3. Tập đoàn Đất Xanh khẳng định nội dung băng-rôn là bịa đặt, loan truyền những thông tin sai sự thật để bôi nhọ, vu khống lãnh đạo cấp cao của tập đoàn; gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của lãnh đạo và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh.

Vụ việc xảy ra vào khoảng hơn17h ngày 16/3, một nhóm hơn 10 người đeo khẩu trang, di chuyển bằng xe máy đến dựán Khu căn hộ dịch vụ thương mại cao tầng đường Kha Vạn Cân (tên thương mại làOpal Boulevard) bất ngờ căng băng-rôn, vu khống Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầutư Kinh doanh BĐS Hà An. Nhóm bịt khẩu trang này lưu lại đây khoảng hơn 03 phútđủ để chụp hình rồi di chuyển. Tối cùng ngày, các hình ảnh trên đã được tunglên mạng xã hội.

Theo đại diện của chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh, trong giai đoạn hiện nay công ty không có bất kỳ giao kết nào về việc mua bán bất động sản với khách hàng. Do vậy, các phản ánh về việc “chiếm đoạt”, “lừa đảo” đối với lãnh đạo cấp cao và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh là hoàn toàn bịa đặt và sai sự thật.

Để bảo vệ uy tín, bảo vệ quyền lợi, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh cho biết đã chuyển các bằng chứng liên quan đến cơ quan chức năng để làm rõ sự việc theo đúng quy định pháp luật.

Dự án Opal Boulevard đã xây dựng phần thô đến tầng 12.

Pháp lý rõ ràng, dự ánxây dựng vượt tiến độ

Theo đại diện chủ đầu tưthì Dự án Khu căn hộ dịch vụ thương mại cao tầng đường Kha Vạn Cân có tênthương mại là Opal Boulevard nằm trên trục đường Phạm Văn Đồng do Tập đoàn ĐấtXanh phát triển dự án, Công ty Hà An là chủ đầu tư, đơn vị phân phối là Công tyCổ phần Linkgroup.

Dự án đã được SởXây dựng tỉnh Bình Dương cấp phép đủ điều kiện cho Công ty Hà An được huy độngvốn theo hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án theo công vănsố 4670/SXD-QLN ngày 15/11/2019 và các văn bản có liên quan khác. Đến thời điểm hiện tại, dự án đang thi công phầnthô đến tầng 12 và dự kiến sẽ giao nhà theo đúng cam kết với khách hàng.

Liên quan đến hợp đồngmua bán sản phẩm tại dự án Opal Boulevard, Công ty Hà An cho biết đang tiếnhành ký hợp đồng với khách hàng.

“Đây là khách hàng của công ty Linkgroup với vai trò là đơn vị môi giới.Có thể nói, 99% khách hàng đăng ký mua đã thực hiện hoàn tất thủ tục ký kết hợpđồng với chủ đầu tư, chỉ còn một vài khách hàng đã đăng ký mua nhưng từ chối kýhợp đồng với chủ đầu tư. Đối với các trường hợp này, chúng tôi cũng đã nhiềulần gia hạn thời gian cũng như gặp gỡ khách hàng để xem xét, hỗ trợ các vướngmắc, khó khăn của khách hàng dẫn đến việc từ chối ký hợp đồng”, đại diệncông ty Hà An chia sẻ.

Với các khách hàng từchối ký hợp đồng, công ty Hà An đã thông báo cho Linkgroup làm việc với kháchhàng để thông báo về việc thu hồi các sản phẩm đã đăng ký từ các khách hàngkhông muốn tiếp tục thực hiện hợp đồng.

Liên quan đến việc mạngxã hội đang lan truyền công văn của Sở Công thương tỉnh Bình Dương gửi Cục Quảnlý thị trường tỉnh Bình Dương đề nghị Cục QLTT kiểm tra, xử lý theo quy địnhđối với công ty Hà An với một trường hợp khách hàng là nữ khi công ty Hà An kýhợp đồng mua bán căn hộ có nội dung không đúng theo hợp đồng mẫu đã gửi CụcQuản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, công ty Hà An cho biết.

Mộtvài khách hàng yêu cầu ký “nguyên mẫu” theo hợp đồng của Cục Quản lý cạnh tranhvà bảo vệ người tiêu dùng mà không cần thay đổi bất cứ nội dung nào. Với yêu cầunày, công ty Hà An đồng thuận mà cũng không cần đàm phán bất cứ nội dung nào vớikhách hàng, vì mẫu hợp đồng này cũng nằm trong ý chí mà chủ đầu tư muốn thể hiệnkhi đăng ký với các cơ quan chức năng.

Côngty Hà An khẳng định, việc khách hàng có ký hợp đồng với chủ đầu tư Hà An haykhông, đó thuộc quyền quyết định của khách hàng.

Tuynhiên, một vài khách hàng yêu cầu theo nguyên mẫu hợp đồng đã đăng ký thì lại từchối ký hợp đồng với chủ đầu tư bằng nhiều hình thức khác nhau: không đến theolịch hẹn ký hợp đồng; đến sau vài lần gửi thư mời; hoặc ủy quyền cho người khácnhân danh khách hàng đến chỉ để tranh chấp về tiền cọc chứ không phải xem xét,ký kết hợp đồng...

Quađó, công ty Hà An khẳng định rằng khách hàng từ chối ký hợp đồng không phải lýdo chủ đầu tư có đồng ý ký hợp đồng nguyên mẫu đã đăng ký hay không, vì trong tấtcả các thư mời, biên bản làm việc, hợp đồng gửi đến khách hàng trước đó… là chủđầu tư thực hiện theo đề xuất của khách hàng về nội dung hợp đồng ký theonguyên mẫu đã đăng ký.

“Nhằmtạo ra sự minh bạch, công khai khi ký hợp đồng, công ty đã thông báo đến côngty Linkgroup và khách hàng của Linkgroup cùng tham gia ký hợp đồng, cũng nhưyêu cầu bên văn phòng thừa phát lại ghi nhận toàn bộ diễn tiến sự việc củakhách hàng về việc ký hợp đồng, thông qua các vi bằng đã được xác lập.

Trênquan điểm việc giao kết của hợp đồng là do ý chí của hai bên và việc ký kết đượcthực hiện khi các bên có sự đồng thuận cao nhất, và khi hợp đồng có hiệu lực,các bên có trách nhiệm tuân thủ tuyệt đối các điều khoản, điều kiện trong hợp đồng.

Nếuthông tin lan truyền cho rằng việc ký hợp đồng mua bán là chưa phù hợp với cácquy định của cơ quan ban ngành có liên quan, chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm báocáo, giải trình, chứng minh, khi nhận được các yêu cầu từ các cơ quan chức năngcó liên quan và cam kết bàn giao đúng tiến độ dự án cho khách hàng”, đại diệncông ty Hà An giải thích.

Sáu Nguyễn – Bình Lưu