Ảnh minh họa.
Theo đó, với lý do các phương tiện nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp trong nước đã được kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trước khi bán ra thị trường, nên Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng cần xem xét để miễn kiểm tra an toàn kỹ thuật lần đầu đối với các phương tiện cơ giới đường bộ mới xuất xưởng, còn thời hạn bảo hành của nhà sản xuất. Đồng thời, Cục CSGT cũng đề nghị đa dạng hóa các hình thức kiểm định, thay vì chỉ giao cho các trung tâm đăng kiểm, thì cũng nghiên cứu để giao việc kiểm định cho các cơ sở bảo dưỡng, bảo hành chính hãng đủ điều kiện theo quy định.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng cần nghiên cứu để quy định trách nhiệm của chủ phương tiện trong bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện của mình, tránh tình trạng nhiều phương tiện bị trục trặc kỹ thuật khi lưu thông dẫn đến tai nạn hoặc chết máy gây cản trở và ùn tắc giao thông, làm thiệt hại về thời gian, nhiên liệu cho các phương tiện khác.
Bên cạnh đó, phối hợp cùng lực lượng Công an trong đấu tranh ngăn chặn tận gốc các cơ sở sửa chữa, độ chế, cơi nới thành thùng xe, để lạng lách, đánh võng, đau xe trái phép, chở quá tải, quá khổ gây mất an ninh trật tự.
Ngoài ra, nêu lên tình trạng hiện các cơ sở sửa chữa độ chế, cơi nới thành thùng xe để chở quá tải, quá khổ, lạng lách, đánh vòng và xe đua trái phép là nguyên nhân gây mất an ninh, trật tự an toàn giao thông... Cục CSGT đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam phối hợp với cơ quan Công an đấu tranh, ngăn chặn, xử lý tận gốc các cơ sở này.
PV
Hà Nội không tổ chức dạy thêm, học thêm tại trường trong dịp hè