/ Dọc đường tố tụng
/ Đề nghị mức án 42 tháng tù cho Đường 'Nhuệ' với vai trò chủ mưu đánh người

Đề nghị mức án 42 tháng tù cho Đường 'Nhuệ' với vai trò chủ mưu đánh người

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Trưa ngày 25/8, đại diện VKSND Thái Bình đã trình bày quan điểm luận tội cho rằng vợ chồng Đường “Nhuệ” và 04 đàn em đã phạm vào tội "Cố ý gây thương tích", trong đó Đường “Nhuệ” có vai trò cao nhất.

Đường "Nhuệ" bị đề nghị mức án cao nhất trong các bị cáo với vai trò chủ mưu.

Cụ thể, đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình cho rằng, lời khai của các bị cáo trước tòa và kết luận điều tra phù hợp với cáo trạng mà Viện KSND tỉnh Thái Bình đã đưa ra. Đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình đề nghị HĐXX tuyên các bị cáo phạm tội "Cố ý gây thương tích" với tính chất côn đồ.

Theo Viện KSND tỉnh Thái Bình, các bị cáo đã coi thường sức khỏe, tính mạng người khác. Đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình nhận định Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) có vai trò chủ mưu trong vụ án, phải nhận mức án cao nhất. Nguyễn Thị Dương có vai trò thứ 02, còn các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội khi tiếp nhận ý chí từ vợ chồng Đường “Nhuệ”.

Đại diện VKSND tỉnh Thái Bình đã đề nghị xử phạt Đường “Nhuệ” từ 36-42 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích". Các bị cáo Nguyễn Thị Dương, Phạm Xuân Hòa, Đào Văn Bằng, Nguyễn Đức Mạnh cùng mức án 30-36 tháng tù. Riêng bị cáo Quý phạm tội khi phạm tội chưa đủ tuổi thành niên, bản thân bị cáo ăn năn hối cải nên được đề nghị mức án 18-24 tháng tù.

Tranh luận với đại diện VKSND Thái Bình, bị cáo Dương cho rằng bản thân mình có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên muốn được hưởng mức án thấp hơn mức đề nghị. “Bị cáo được biết có 2 tình tiết giảm nhẹ thì có thể được xử dưới khung hình phạt, đề nghị toà giảm nhẹ cho bị cáo mức án dưới khung”, bị cáo Dương nói.

LÂM HOÀNG

/xet-xu-vo-chong-duong-nhue-cung-dan-em-hanh-hung-phu-xe-o-thai-binh.html