/ Thư viện pháp luật
/ Đề xuất chi phí trong quá trình lựa chọn nhà thầu

Đề xuất chi phí trong quá trình lựa chọn nhà thầu

31/08/2023 16:09 |

(LSVN) – Đây là một trong những đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu.


Ảnh minh họa.

Theo dự thảo, chi phí lập hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển được tính bằng 0,1% giá gói thầu nhưng tối thiểu là 2 triệu đồng và tối đa là 30 triệu đồng.

Chi phí thẩm định hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển được tính bằng 0,06% giá gói thầu nhưng tối thiểu là 2 triệu đồng và tối đa là 30 triệu đồng.

Chi phí lập hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu được tính bằng 0,2% giá gói thầu nhưng tối thiểu là 2 triệu đồng và tối đa là 50 triệu đồng.

Chi phí thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu kể cả trường hợp không lựa chọn được nhà thầu được tính bằng 0,1% giá gói thầu nhưng tối thiểu là 2 triệu đồng và tối đa là 50 triệu đồng.

Chi phí cho Hội đồng tư vấn giải quyết kiến nghị của nhà thầu về kết quả lựa chọn nhà thầu là 0,03% giá dự thầu của nhà thầu có kiến nghị nhưng tối thiểu là 1 triệu đồng và tối đa là 50 triệu đồng.

Đối với đấu thầu quốc tế, căn cứ vào quy mô, tính chất của gói thầu, chủ đầu tư quyết định mức giá nhà thầu phải nộp tiền mua bản điện tử hồ sơ mời thầu khi nộp hồ sơ dự thầu.

MAI HUỆ

Hàng loạt giải pháp giải quyết vấn đề thiếu giáo viên

Bùi Thị Thanh Loan