/ Tích hợp văn bản mới
/ Đề xuất chấm điểm phim Việt Nam theo thang điểm 10

Đề xuất chấm điểm phim Việt Nam theo thang điểm 10

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Đây là một trong những đề xuất tại dự thảo Thông tư ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng thẩm định và phân loại phim do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch soạn thảo.

Ảnh minh họa.

Dự thảo Thông tư quy định về tổ chức và hoạt động của Hội đồng thẩm định, phân loại phim của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND cấp tỉnh, cơ quan báo chí có giấy phép hoạt động truyền hình.

Trong đó, dự thảo đề xuất Ủy viên Hội đồng chấm điểm đối với các phim Việt Nam theo thang điểm 10 theo tiêu chí:

- Phim có chất lượng xếp loại Trung bình (cho các điểm từ 5,0 đến 6,5) bao gồm tiêu chuẩn: có nội dung tư tưởng tốt; nghệ thuật thể hiện trung bình, tính hấp dẫn chưa cao, hình ảnh, âm thanh chưa phát huy được hiệu quả.

- Phim có chất lượng xếp loại Khá (cho các điểm 7,0 đến 8,5) bao gồm tiêu chuẩn: có nội dung tư tưởng tốt, có ý nghĩa nhân văn, có tính phổ cập; nghệ thuật thể hiện hấp dẫn, có tìm tòi về ngôn ngữ điện ảnh, hình ảnh, âm thanh trung thực sinh động.

- Phim có chất lượng xếp loại Xuất sắc (cho các điểm từ 9,0 đến 10) bao gồm tiêu chuẩn: có nội dung tư tưởng tốt, có ý nghĩa nhân văn, sâu sắc, sáng tạo, có tính phổ cập cao; nghệ thuật thể hiện hấp dẫn, có nhiều tìm tòi độc đáo về ngôn ngữ điện ảnh, hình ảnh đẹp, có nhiều sáng tạo, độc đáo, âm thanh đạt hiệu quả cao. 

HÀ ANH

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về Pháp lệnh xử phạt hành vi cản trở hoạt động tố tụng

Loan B T Thanh