/ Tích hợp văn bản mới
/ Đề xuất mới về cơ cấu tổ chức Sở Kế hoạch và Đầu tư

Đề xuất mới về cơ cấu tổ chức Sở Kế hoạch và Đầu tư

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Kế hoạch và Đầu tư thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Trong đó, có nội dung Sở Kế hoạch và Đầu tư có Giám đốc và một số Phó Giám đốc do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định.

  

Ảnh minh họa. 

Theo quy định hiện hành tại Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BKHĐT-BNV, Sở Kế hoạch và Đầu tư có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.

Như vậy, với quy định Sở Kế hoạch và Đầu tư có Giám đốc và một số Phó Giám đốc. Số lượng Phó Giám đốc do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định tại dự thảo Thông tư, nhân sự Sở Kế hoạch và Đầu tư không còn bị giới hạn ở mức tối đa là 03 Phó Giám đốc như hiện nay.

 

Dự thảo cũng nêu rõ, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư do Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, là người giúp Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách đối với Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định theo quy định của Đảng và Nhà nước.

Giảm số phòng chuyên môn, nghiệp vụ

Theo dự thảo Thông tư, cơ cấu tổ chức các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Kế hoạch và Đầu tư giảm từ 07 phòng xuống còn 05 phòng gồm:

- Phòng Tổng hợp, quy hoạch;

- Phòng Kinh tế ngành;

- Phòng Đăng ký kinh doanh;

- Phòng Đấu thầu, thẩm định và giám sát đầu tư;

- Phòng Doanh nghiệp, kinh tế tập thể và tư nhân.

So với quy định hiện hành tại Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BKHĐT-BNV, dự thảo đề xuất giảm 02 phòng là Phòng Kinh tế đối ngoại và Phòng Khoa giáo, văn xã.

Căn cứ vào yêu cầu quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có thể bổ sung thêm không quá 02 phòng chuyên môn, nghiệp vụ; đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh, thành phố còn lại, có thể bổ sung không quá 01 phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Kế hoạch và Đầu tư so với quy định. Khi bổ sung phòng chuyên môn, nghiệp vụ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước khi quyết định thành lập.

NGỌC ANH 

Pháp luật về quản trị ngân hàng thương mại cổ phần ở Việt Nam

Lê Minh Hoàng