/ Tin nổi bật
/ Đề xuất tăng chuyến bay nội địa, khai thác bình thường từ tháng 12

Đề xuất tăng chuyến bay nội địa, khai thác bình thường từ tháng 12

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 05/11, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải đánh giá việc thực hiện quy định tạm thời và kế hoạch tiếp tục tổ chức khai thác các đường bay nội địa chở khách thường lệ.

 Ảnh minh họa. 

Theo Cục Hàng không, thực hiện quy định tạm thời tổ chức các đường bay nội địa chở khách thường lệ từ 21/10 đến 03/11, 4 hãng hàng không Việt Nam đã khai thác 42 đường bay nội địa tới toàn bộ 22 sân bay của Việt Nam. Trong thời gian thí điểm trên, toàn bộ hành khách đáp ứng điều kiện phòng chống dịch, cảng vụ hàng không tuân thủ việc tổng hợp thông tin hành khách, để chuyển tới địa phương mà hành khách đến.

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại như nhu cầu của hành khách tập trung vào đường trục Hà Nội - TP. HCM và các đường bay kết nối TP. HCM với Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An nhưng tần suất vẫn đang hạn chế. Quy định hiện tại mới áp dụng đến 30/11 nên các hãng khó khăn trong việc lập kế hoạch lịch bay mùa đông 2021-2022, đặc biệt là kế hoạch bay Tết Nhâm Dần 2022. Bên cạnh đó, việc thống kê thông tin hành khách từ ứng dụng PC-COVID phải qua nhiều cơ quan, trong khi thông tin có thể chuyển tiếp trực tiếp từ Bộ Thông tin và Truyền thông tới các địa phương.

Do đó, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa trong thời gian tới theo hướng, tăng tần suất 3 đường bay trục Hà Nội - TP. HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và Đà Nẵng - TP. HCM từ 6 chuyến khứ hồi lên tổng số không quá 19 chuyến khứ hồi/ngày trong tháng 11/2021 (tương đương 30% tổng tần suất giai đoạn tháng 4-2021) và khai thác bình thường từ tháng 12/2021. Tăng tần suất các đường bay khác từ 4 chuyến khứ hồi lên 9 chuyến khứ hồi/ngày và khai thác bình thường từ tháng 12/2021;

Quy định chuyển giao thông tin hành khách từ ứng dụng PC-COVID trực tiếp giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và các địa phương. Các địa phương sẽ tự động tiếp nhận toàn bộ thông tin hành khách mỗi 30 phút từ ứng dụng PC-COVID như đang triển khai tới hãng hàng không, cảng vụ hàng không thời gian qua.

Ngoài ra, về điều kiện hành khách đi máy bay trong thời gian tới, Cục Hàng không đề xuất giữ nguyên như hiện nay.

PV

Ưu tiên tiêm chủng đủ liều vaccine phòng Covid-19 cho người từ 50 tuổi trở lên

Lê Minh Hoàng