Theo đó, dự thảo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam đã sửa đổi các quy định liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển, nhằm làm rõ trách nhiệm, bảo vệ quyền lợi chính đáng của hành khách khi tham gia vận chuyển hàng không.
Cụ thể, khi chuyến bay bị chậm, bị hủy mà không phải do lỗi của hành khách, thì hãng bay phải thông báo kịp thời, xin lỗi hành khách, bảo đảm việc ăn, nghỉ, đi lại và chịu các chi phí có liên quan trực tiếp phù hợp với thời gian phải chờ đợi tại sân bay.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Trường hợp do lỗi của hãng bay, thì hãng bay ngoài việc phải bảo đảm việc ăn nghỉ, đi lại của hành khách, còn phải trả một khoản bồi thường không hoàn lại cho hành khách bằng tiền hoặc chứng từ khác có giá trị tương đương.
Theo Bộ Xây dựng, đây là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, điều hòa hoạt động khai thác tại cảng hàng không, giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến, vốn là nỗi lo của nhiều hành khách.
Dự kiến dự thảo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam sẽ trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp tháng 10 năm nay.
Dự thảo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam có 11 chương, 105 Điều, gồm: Những quy định chung; tàu bay; Cảng hàng không; Hoạt động bay; Vận tải hàng không và hàng không chung; An toàn hàng không và điều tra sự cố tai nạn tàu bay...

