/ Tin tức
/ Đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM sẽ họp trực tuyến do có 2 đại biểu mắc Covid-19

Đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM sẽ họp trực tuyến do có 2 đại biểu mắc Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Do có 2 đại biểu dương tính với SARS-CoV-2, Đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM sẽ họp trực tuyến thay vì ra Hà Nội họp tập trung theo kế hoạch. Việc này đã được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đồng ý.

Đoàn đại biểu TP. HCM họp trực tuyến tại điểm cầu TP. HCM trong đợt 1 của kỳ họp.

Trước đó, Văn phòng Quốc hội nhận được văn bản của Đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM báo cáo 2 trường hợp đại biểu Quốc hội dương tính với SARS-CoV-2.

Căn cứ hướng dẫn của Bộ Y tế, Văn phòng Quốc hội đã báo cáo xin ý kiến và được Chủ tịch Quốc hội cho phép đại biểu Quốc hội TP.HCM họp theo hình thức trực tuyến.

Như vậy, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM sẽ tham gia họp đợt 2 của kỳ họp thứ 2 theo hình thức trực tuyến. Dù họp trực tuyến, đại biểu Quốc hội TP.HCM vẫn tham gia phát biểu thảo luận và chất vấn, trả lời chất vấn tại điểm cầu thành phố. Các đại biểu Quốc hội tại Trung ương thuộc đại biểu Quốc hội TP.HCM vẫn tham dự kỳ họp tại Nhà Quốc hội.

Văn phòng Quốc hội yêu cầu các Vụ, đơn vị có liên quan chủ động thực hiện, đảm bảo cho việc đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM tham dự họp trực tuyến đợt 2 của Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV.

Ngày 08/11, kỳ họp thứ 2 của Quốc hội bắt đầu đợt họp thứ 2, họp tập trung tại Nhà Quốc hội trong 6 ngày (từ ngày 08-13/11). Quốc hội sẽ dành 2 ngày đầu tiên để thảo luận về kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước. Một trong những nội dung quan trọng của đợt họp thứ 2 là Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Cụ thể, từ sáng 10/11 đến hết sáng ngày 12/11, Quốc hội sẽ tiến hành nội dung này. 

Về phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ diễn ra trong đợt 2 của Kỳ họp thứ 2,Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, Quốc hội sẽ dành 2,5 ngày cho công tác này.

VĂN QUANG

Hà Nội tạm dừng việc học trực tiếp tại 17 huyện, thị xã

Lê Minh Hoàng