/ Đời sống - Xã hội
/ Đoàn kết giúp đỡ nhau trong đại dịch

Đoàn kết giúp đỡ nhau trong đại dịch

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) – Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam, bên cạnh các biện pháp vô cùng quyết liệt của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền triển khai để ngăn ngừa dịch bệnh, sáng lên tinh thần đoàn kết tương trợ, cùng nhau vượt qua đại dịch.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam trao số tiền ủng hộ cho người dân tỉnh Bắc Ninh.

Từ khi bắt đầu với cuộc chiến đấu chống Covid-19, tinh thần quyết liệt, khẩn trương được triển khai ở tất cả các cấp, các ngành và các địa phương. Cùng với đó là các quyết sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước để kịp thời ứng phó với những diễn biến mới của dịch bệnh. Theo tinh thần chỉ đạo quyết liệt trên, thời gian qua, các lực lượng chủ chốt của các tỉnh, thành phố luôn túc trực thường xuyên tại địa bàn để triển khai các biện pháp giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương kêu gọi mỗi người dân hãy phát huy tinh thần yêu nước, chỉ ở nhà trừ những trường hợp cần thiết phải ra ngoài.

Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, chính quyền các địa phương đã kêu gọi toàn dân đoàn kết, chung sức đồng lòng tạo nên sức mạnh, cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh. Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình đã tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Các chuyến xe thiện nguyện, các lời kêu gọi chia sẻ giúp đỡ hướng về các địa phương trong tâm dịch, nhiều câu chuyện đẹp và cảm động đã được lan tỏa. Trong khó khăn, thử thách, những phẩm chất tốt đẹp của người dân càng tỏa sáng. Đó chính là tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt.

Tuy còn nhiều chông gai và cuộc chiến ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh vẫn còn kéo dài, nhưng chính sự chia sẻ thầm lặng nơi hậu phương đã trở thành điểm tựa tinh thần, nguồn động viên to lớn để các lực lượng tuyến đầu chống dịch yên tâm công tác. Cuộc chiến với Covid-19 có thể còn kéo dài nhưng với tinh thần đoàn kết đồng lòng tương thân tương ái của nhân dân, nhất định ta sẽ giành thắng lợi hoàn toàn trong cuộc chiến cam go với đại dịch nguy hiểm này.

DUẨN TRẦN

Giải quyết vụ án có đồng phạm: Một số lưu ý và sai sót thường gặp

Lê Minh Hoàng