/ Hoạt động Luật sư
/ Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh: Gặp mặt thân mật các nữ Luật sư nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh: Gặp mặt thân mật các nữ Luật sư nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng ngày 20/10/2022, tại khách sạn Sunrise (TP. Tây Ninh) Ban Chủ nhiệm và Ban Đối ngoại, hoạt động phong trào của Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh đã tổ chức buổi họp mặt thân mật và chúc mừng các nữ Luật sư.

Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh họp mặt thân mật với các nữ Luật sư nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Được biết, hiện nay trong tổng số gần 100 Luật sư, Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh có 26 nữ Luật sư chính thức. Trong đó, có hơn 20 người là Luật sư nữ trẻ dưới 50 tuổi. Với lực lượng chiếm khoảng 1/4 số lượng toàn Đoàn, đội ngũ Luật sư nữ này đã đã góp phần không nhỏ cho những kết quả hoạt động của Đoàn trong thời gian gần đây.

Đặc biệt, đối với công tác hỗ trợ pháp lý cho các đối tượng nữ bị bạo lực gia đình và trẻ em bị xâm hại, được ghi nhận và khen thưởng. Trong việc dìu dắt đội ngũ kế cận, nhiều Luật sư nữ đã nhận hướng dẫn người tập sự hành nghề Luật sư có kết quả tốt, bổ sung vào Đoàn những Luật sư trẻ có chất lượng, kỹ năng hành nghề và ý thức tốt.

Với phong trào văn hóa, văn nghệ, nhiều nữ Luật sư tham gia và có giải trong các kỳ hội thao mừng Ngày Pháp luật Việt Nam, mừng kỷ niệm ngày thành lập Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh vừa qua trong các chương trình thi hát, thi nấu ăn, cắm hoa…

Trong phần khai mạc buổi họp mặt, Thạc sĩ, Luật sư Vương Sơn Hà, Chủ nhiệm Đoàn đã ôn lại về truyền thống của Phụ nữ Việt Nam nói chung từ thời Bà Triệu, Bà Trưng đến thời kỳ Cách mạng Việt Nam bằng việc ra đời Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam từ 92 năm trước.

Chủ nhiệm Đoàn mong rằng, các nữ Luật sư sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Phụ nữ Việt Nam “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” mà Bác Hồ đã trao tặng, vừa làm tròn trách nhiệm một Luật sư đối với khách hàng, mà còn là người giữ lửa gia đình, chăm sóc và dạy dỗ con cái thành những người tốt của xã hội.

Bên cạnh đó, Luật sư Hà cũng gợi ý các nữ Luật sư trước mắt tập trung vào việc tổng kết hoạt động năm để báo cáo cho Liên đoàn và Sở Tư pháp, một mặt đóng góp ý kiến vào việc tổng kết việc thực hiện Luật Luật sư, nhất là phản ánh cho được những khó khăn vướng mắc trong khi hành nghề để đề xuất lên Liên đoàn, lên Sở Tư pháp và các cơ quan tiến hành tố tụng nhằm góp phần làm cho hoạt động của bộ phận giám sát, hỗ trợ hoạt động Luật sư của Liên đoàn nói chung và của Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh nói riêng.

Buổi họp mặt đã diễn ra trong không khí vui tươi, đoàn kết hứa hẹn sẽ có nhiều động lực mới trong thời gian sắp tới.

Luật sư PHAN VĂN VĨNH

Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh

Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư là cơ quan có thẩm quyền tổ chức hòa giải tranh chấp quyền lợi giữa các Luật sư

Lê Minh Hoàng