/ Hoạt động Luật sư
/ Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ Luật sư năm 2021

Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ Luật sư năm 2021

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Thực hiện Thông tư số 02/2019/TT-BTP do Bộ Tư pháp ban hành ngày 15/03/2019 “Quy định nghĩa vụ tham gia bồi dưỡng bắt buộc về chuyên môn, nghiệp vụ của Luật sư”, sáng 15/01/2022, tại Hội trường Sở GD&ĐT Tây Ninh, Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh tổ chức Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho các Luật sư trong Đoàn theo chương trình kế hoạch của năm 2021.

Toàn cảnh buổi bồi dưỡng.

Việc tham gia của các Luật sư bảo đảm khoảng cách và khẩu trang theo yêu cầu 5K nhằm bảo đảm an toàn trong thời gian dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp.

Chương trình bồi dưỡng lần này, các Luật sư trong tỉnh cùng chia sẻ và thảo luận các nội dung thiết thực liên quan đến quá trình hành nghề như:

- Những quy định của pháp luật khi Luật sư khi tham gia vụ án hình sự;

- Một số khó khăn, vướng mắc của Luật sư khi tác nghiệp và giải pháp;

- Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự từ thực tiễn xét xử các vụ án dân sự tại Tây Ninh.

Qua thảo luận và trao đổi, các Luật sư nêu lên những thuận lợi và khó khăn, trở ngại khi hành nghề trong năm qua. Đồng thời, nắm rõ thêm những vấn đề thuộc về chuyên môn, nghiệp vụ mà người Luật sư cần phải thực hiện theo quy định của pháp luật và theo quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp của mình.

Đoàn Luật sư Tây Ninh tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ Luật sư năm 2021.

Nhân buổi tập huấn, đại diện Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh thừa ủy quyền của Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã trao tặng nữ Luật sư Lê Nguyễn Kim Hoàng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Luật sư Việt Nam” do những đóng góp của Luật sư trong hơn 15 năm qua.

Trao tặng nữ Luật sư Lê Nguyễn Kim Hoàng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Luật sư Việt Nam”.

Luật sư PHAN VĂN VĨNH

Áp dụng ‘án treo’: Khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị

Lê Minh Hoàng