/ Hoạt động Luật sư
/ Thống kê số lượng đối tượng ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai

Thống kê số lượng đối tượng ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Văn bản số 18/2021/BC-ĐLS về việc thống kê số lượng đối tượng ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 gửi đến Sở Y tế tỉnh Đồng Nai (qua CDC Đồng Nai).

Nghề Luật sư được Chính phủ xác định thuộc nhóm nghành nghề cung cấp dịch vụ thiết yếu trong việc thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ trong phòng chống đại dịch Covid-19 vừa phòng chống dịch có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế xã hội.

Trong thực tiễn hành nghề, các Luật sư của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai thường xuyên thực hiện dịch vụ tư vấn pháp luật cho các doanh nghiệp trên phạm vi cả nước, tư vấn pháp luật cho mọi đối tượng tại tổ chức hành nghề, tham gia các phiên tòa xét xử các vụ án hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại,... của tất cả các cấp tòa, từ tòa án cấp huyện đến tòa án cấp cao tại 3 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, các Luật sư còn tham gia vào các hoạt động điều tra của các cơ quan điều tra các cấp để bào chữa cho các bị can, bị cáo trong các vụ án hình sự. Nhìn chung, trong hoạt động hành nghề, giới Luật sư trong tỉnh Đồng Nai thuộc nhóm đối tượng thường xuyên tiếp xúc với nhiều người và có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 rất cao.

Thực hiện Công văn khẩn số 4672/SYT-NV ngày 16/6/2021 của Sở Y tế về việc phối hợp cung cấp số liệu liên quan đến số lượng đối tượng ưu tiên tiêm vaccine phòng chống dịch Covid-19, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai kính đề nghị UBND tỉnh, Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan xác định các thành viên của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai thuộc nhóm đối tượng ưu tiên tiêm vaccine phòng chống dịch Covid-19. Số lượng thành viên cần tiêm vaccine (từ 18 tuổi đến 65 tuổi) là 345 người.

PV

Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đăng ký tiêm vaccine phòng chống Covid-19 cho Luật sư thành viên

Lê Minh Hoàng