/ Hoạt động Luật sư
/ Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức tọa đàm về công tác chuyển đổi số

Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tổ chức tọa đàm về công tác chuyển đổi số

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 21/7, tại trụ sở, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai Đồng Nai đã tổ chức buổi tọa đàm về công tác chuyển đổi số và định hướng số hóa hoạt động Đoàn Luật sư đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030. Tham dự có các Luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh, chuyên gia về công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

Luật sư Lê Quang Y, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai phát biểu tại buổi tọa đàm.

Đất nước hiện nay lại đứng cuộc chuyển đổi từ môi trường thực vào môi trường số. Ngày 27/9/2019, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 52-NQ/TW về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Các bộ, ngành, địa phương đã và đang xây dựng chiến lược và kế hoạch hành động của mình. 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ, trao đổi các vấn đề liên quan đến hoạt động số hóa các thủ tục trong quá trình công tác, hoạt động; các ứng dụng về chuyển đổi số, quản lý dữ liệu hiện đang triển khai trên địa bàn; kinh phí để triển khai một số hoạt động số hóa, chuyển đổi số cơ bản; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình số hóa dữ liệu,…

Các góp ý tại buổi tọa đàm cho rằng, việc chuyển đổi số cần xây dựng lộ trình phù hợp, cũng như từng bước đảm bảo hạ tầng về công nghệ thông tin, các nền tảng, công cụ về số hóa dữ liệu để phục vụ hoạt động chuyển đổi số của Đoàn Luật sư tỉnh.

Chuyên gia chuyển đổi số chia sẻ tại buổi tọa đàm.

Chuyển đổi số là một quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện. Nhận thức về chuyển đổi số cũng vậy, không ngừng vận động, biến đổi. Tại các Đoàn Luật sư số hóa nền tảng quản lý của mình từ việc quản lý hồ sơ Luật sư thành viên đến cấp thẻ hoạt động hành nghề Luật sư, sao cho việc tra cứu kiểm tra và theo dõi hoạt động của Luật sư thành viên trên một nền tảng điện tử được vận hành một cách thông minh và khoa học. Trên mô hình này người quản lý hoặc chính các Luật sư thành viên sẽ dễ dàng sao chép, in ấn hồ sơ của mình với đầy đủ thông tin quá trình hoạt động Luật sư, các vụ án tham gia tố tụng.

Bên cạnh đó, việc chuyển đổi số đối với hoạt động hành nghề Luật sư cũng phải chú ý đến việc quản lý cấp phát thẻ hành nghề Luật sư. Việc này tương tự giống cấp căn cước công dân gắn chip hay cấp thẻ nhà báo của Bộ thông tin và Truyền thông.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Luật sư Lê Quang Y, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh ghi nhận các ý kiến góp ý và sẽ tổng hợp các thông tin, kiến thức tại buổi tọa đàm để Đoàn Luật sư tỉnh từng bước nâng tầm hệ thống quản trị, vận hành theo hướng số hóa, chuyển đổi số trong hoạt động.

Các đại biểu tham gia tọa đàm chụp hình lưu niệm.

Đoàn Luật sư tỉnh cũng mong muốn Hội Tin học Đồng Nai hỗ trợ để từng bước định hướng và xây dựng kế hoạch phát triển về số hóa, chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn Luật sư tỉnh trong thời gian tới.

TRÂN HUYỀN

Thông tin tuyển dụng Tổng thư ký của Hội nghị La Hay về tư pháp quốc tế (HCCH)

Loan B T Thanh