/ Hoạt động Luật sư
/ Đoàn Luật sư tỉnh Long An tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024-2029

Đoàn Luật sư tỉnh Long An tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024-2029

23/10/2024 14:47 |

(LSVN) – Ngày 18/10, Đoàn Luật sư tỉnh Long An đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024-2029.

Tham dự Đại hội có Luật sư Nguyễn Hải Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Luật sư Nguyễn Thế Phong, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Khen thưởng, Kỷ luật Liên đoàn Luật sư Việt Nam; cùng đại diện Ban Chủ nhiệm một số Đoàn Luật sư. 

Về phía lãnh đạo tỉnh có ông Nguyễn Minh Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Phan Thị Mỹ Dung, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các đại biểu là Luật sư thuộc Đoàn.

Quang cảnh Đại hội.

Quang cảnh Đại hội.

Theo báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ, Đoàn Luật sư tỉnh Long An hiện có 140 Luật sư. Theo số liệu đến ngày 31/8/2024, các tổ chức hành nghề luật sư, Luật sư thuộc đoàn đã tham gia tham gia bào chữa là 1.046 vụ, trong đó, số vụ án bào chữa chỉ định của cơ quan tiến hành tố tụng là 553 trường hợp; tham gia hoạt động trợ giúp pháp lý là 632 vụ; tham gia tư vấn pháp luật và dịch vụ pháp lý khác là 2.018 vụ việc.

Kết quả hoạt động hành nghề luật sư của các tổ chức hành nghề luật sư, Luật sư thành viên thuộc Đoàn đã góp phần vào việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân, góp phần bảo vệ công lý, phát triển kinh tế xã hội, đồng thời góp phần thực hiện tiến trình cải cách tư pháp.

Các Đại biểu tham dự Đại hội.

Các Đại biểu tham dự Đại hội.

Chất lượng dịch vụ tư vấn của từng Luật sư ngày càng được nâng cao trong các lĩnh vực, số dịch vụ pháp lý của Luật sư tham gia năm sau tăng cao hơn năm trước, số lượng tăng, chất lượng cũng tăng theo. Những năm gần đây có chiều hướng tăng nhanh các dịch vụ tư vấn pháp lý trong kinh doanh đầu tư, thương mại.

Về công tác xã hội, trong nhiệm kỳ, Đoàn Luật sư tỉnh luôn quan tâm tổ chức thực hiện, tích cực tham gia các hoạt động do UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An phát động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, xây dựng nhà tình nghĩa, đóng góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 hơn 100 triệu đồng; xây dựng Phòng truyền thống luật sư tại Khu Lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ gần 300 triệu đồng.

Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chủ nhiệm, Hội đồng Khen thưởng Kỷ Luật Đoàn Luật sư tỉnh Long An nhiệm kỳ 2024-2029.

Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chủ nhiệm, Hội đồng Khen thưởng Kỷ Luật Đoàn Luật sư tỉnh Long An nhiệm kỳ 2024-2029.

Nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chủ nhiệm nhiệm kỳ 2024-2029 là phát huy những thành tích đã đạt, khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng đồng đều cho đội ngũ luật sư, bồi dưỡng đối với các Luật sư mới vào nghề, phát triển đội ngũ luật sư và tổ chức hành nghề Luật sư đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, đảm bảo cung cấp các dịch vụ pháp lý tốt nhất và đến được mọi người dân, cơ quan, tổ chức trong địa bàn tỉnh. 

Nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, xây dựng uy tín và nâng cao vị thế của nghề luật sư trong phục vụ cộng đồng, phụng sự công lý.

Đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng Đoàn Luật sư và hoạt động hành nghề luật sư nhiệm kỳ 2019-2024.

Đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng Đoàn Luật sư và hoạt động hành nghề luật sư nhiệm kỳ 2019-2024.

Đại hội đã bầu ra Ban Chủ nhiệm gồm 7 Luật sư, bầu Hội đồng khen thưởng, Kỷ luật gồm 5 Luật sư. Đại hội cũng bầu đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Luật sư toàn quốc lần thứ VI.

QUANG NGUYỄN

Các tin khác