/ Hoạt động Luật sư
/ Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam

Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 10/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 46/SL về Tổ chức đoàn thể Luật sư. Năm 2009, Liên đoàn Luật sư Việt Nam được thành lập, trở thành ngôi nhà chung của Luật sư cả nước. Liên đoàn Luật sư Việt Nam ra đời và được củng cố, phát triển đã tạo mọi điều kiện và cơ hội cho hoạt động Luật sư và hành nghề Luật sư tại Việt Nam.

Ngày 14/01/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 149/QĐ- TTg chọn ngày 10/10 hàng năm là Ngày Truyền thống của Luật sư Việt Nam. Đây là một sự kiện quan trọng, là điều tự hào cho đội ngũ Luật sư cũng như nhân dân cả nước. Vì vậy, việc tổ chức Ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10 hàng năm được Liên đoàn Luật sư Việt Nam và các Đoàn Luật sư xác định là một sự kiện lớn, là đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc của đội ngũ Luật sư cả nước.

Thực hiện Công văn số 254/LĐLSVN ngày 07/9/2022 của Liên đoàn Luật sư Việt Nam về việc triển khai hoạt động hướng tới Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945 – 10/10/2022) và hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam và thực hiện Kế hoạch số 340/KH-UBND ngày 13/9/2022 của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực và tích cực hướng đến những ngày ý nghĩa này.  Toàn thể Luật sư và các tổ chức hành nghề trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đều nhất trí hưởng ứng  kế hoạch của Ban Chủ nhiệm Đoàn kêu gọi thực hiện hoạt động trợ giúp pháp lý miễn phí cho mọi đối tượng có nhu cầu tư vấn từ ngày 03/10/2022 – 07/10/2022 để nhân dân giành thời gian đến tham dự và nhờ Luật sư trợ giúp pháp lý. 

Hoạt động thiết thực này nhằm thể hiện tinh thần của Luật sư Việt Nam vì cộng đồng để phục vụ và cung cấp các dịch vụ pháp lý cho xã hội. Qua đó, các Luật sư đã tạo dấu ấn và tình cảm với Đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn về những đóng góp của đội ngũ Luật sư trong hoạt động tư pháp nói chung và hoạt động trợ giúp pháp lý nói riêng.

Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945 – 10/10/2022) vào sáng ngày 10/10/2022 tại Hội trường Hương Cau – Nhà hàng Nam Châu Hội Quán số 4 Kim Long, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Các đại biểu tham dự có bà Phan Thùy Dương, Phó Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh; bà Trương Thị Xuân Hải, Trưởng Phòng Bổ trợ tư pháp và ông Nguyễn Thanh Bình, đại diện Phòng An ninh chính trị Nội bộ PA03 cùng tất cả các Luật sư thành viên, người tập sự nghề Luật sư và nhân viên các tổ chức hành nghề Luật sư trên địa bàn.

Tại Lễ Kỷ niệm, các Luật sư đã cùng nhau ôn lại chặng đường phát triển vẻ vang của giới Luật sư, đồng thời triển khai việc thực hiện Điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt nam (mới) cùng một số Nghị quyết, Quy chế do Ban Thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt nam vừa ban hành để định hướng hoạt động  của các Đoàn Luật sư và các Luật sư thành viên trong giai đoạn mới.

 Lễ kỷ niệm đã diễn ra trong không khí trang nghiêm nhưng đầm ấm và kết thúc bằng những hình ảnh chụp chung toàn đoàn để lưu lại dấu ấn của Ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam năm 2022.  Đây là một sinh hoạt chính trị  giúp các Luật sư thêm tự hào về nghề nghiệp và có thêm động lực hành nghề  để hoạt động Luật sư, hành nghề Luật sư trên cả nước sẽ ngày càng phát triển, góp phần quan trọng vào công cuộc cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Luật sư, Thạc sĩ ĐẶNG THỊ NGỌC HẠNH

Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên - Huế

Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tuyên truyền pháp luật tại Trường THCS Nam Trung Yên

Lê Minh Hoàng