/ Hoạt động Luật sư
/ Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật tri ân 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ

Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật tri ân 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Hội nghị nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người dân liên quan đến các vấn đề dân sự, đất đai, các quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân, quyền trẻ em...

Chiều ngày 26/7, tại hội trường UBND thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội phối hợp cùng Phòng Tư pháp huyện Ba Vì, UBND thị trấn Tây Đằng đã tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý, trao quà tri ân nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ.

Toàn cảnh hội nghị phổ biến pháp luật tri ân 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ.

Tham gia hội nghị có bà Vũ Thị Thanh Tú, Trưởng Phòng Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp Hà Nội; ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Phòng Tư pháp huyện Ba Vì; bà Phùng Thị Hoàn, Phó Chủ tịch thị trấn Tây Đằng; cùng đại diện thôn, xóm trên địa bàn thị trấn, đại diện các Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ cùng gần 200 đại biểu. 

Về phía Đoàn Luật sư TP. Hà Nội có Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Luật sư; Luật sư Nguyễn Mai Anh, Uỷ viên Ban Chủ nhiệm, cùng đội ngũ Luật sư đến từ các công ty, văn phòng Luật sư trên địa bàn TP. Hà Nội.

Hội nghị nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân trên địa bàn xã, cùng với đó trợ giúp pháp lý trong các vấn đề dân sự và chính trị cho từng hộ dân, các luật như nhân quyền, đất đai, quyền trẻ em, các quyền cơ bản trong hiến pháp.

Bà Phùng Thị Hoàn, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, bà Phùng Thị Hoàn, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tây Đằng cho biết, trong cuộc sống có rất nhiều các lĩnh vực người dân quan tâm, đặc biệt là vấn đề đất đai. Những năm vừa qua thị trường đất đai có nhiều biến động, do đó, việc giải thích cũng như tuyên truyền cho người dân nắm bắt được quyền, lợi ích và nghĩa vụ của mình trong lĩnh vực đất đai là hết sức thiết thực và cần thiết. Bên cạnh đó, vai trò của Luật sư trong xã hội rất quan trọng, góp phần phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người dân.

Thay mặt UBND thị trấn Tây Đằng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tây Đằng gửi lời cảm ơn đến Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã cùng địa phương trao đổi những nội dung hết sức thiết thực, qua đó giúp người dân nắm bắt, hiểu biết hơn các quy định pháp luật. Đây cũng là cơ hội để nhân dân thị trấn Tây Đằng được tiếp nhận kiến thức, kỹ năng, quyền và nghĩa vụ của công dân. 

Cũng tại hội nghị, nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022), Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã trao quà cho 20 người thuộc diện chính sách thương binh trên địa bàn thị trấn Tây Đằng, với mong muốn Luật sư luôn đồng hành cùng người dân, góp sức hỗ trợ các cựu chiến binh và nhân dân vươn lên trong cuộc sống.

Trao quà cho các cựu chiến binh trên địa bàn thị trấn.

THANH PHONG

Quy trình bãi nhiệm tư cách ĐBQH theo quy định pháp luật?

Lê Minh Hoàng