/ Hoạt động Luật sư
/ Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tổ chức tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí tại huyện Thường Tín

Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tổ chức tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí tại huyện Thường Tín

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng ngày 04/7/2022, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Thường tín, UBND xã Hồng Vân, huyện Thường Tín tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí tại trụ sở UBND xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội.

Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội giới thiệu về Luật Hòa giải cơ sở.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động được Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội phát động, triển khai và giao cho Ban Xây dựng pháp luật và Trợ giúp pháp lý, Ban Tổ chức đoàn thể xã hội và Ban Truyền thông văn thể, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cùng phối hợp thực hiện nhằm tuyên truyền phố biến pháp luật đến đông đảo, rộng rãi các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao kiến thức pháp luật, ý thức tuân thủ pháp luật trong nhân dân. Từ đó tạo sự đồng thuận, tin tưởng của nhân dân đối với các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và đưa luật pháp đến với mỗi người dân.  Đồng thời, kết hợp tuyên truyền với tư vấn giải đáp pháp luật miễn phí trực tiếp cho người dân địa phương về các vấn đề pháp lý quan tâm. 

Tham dự buổi truyên truyền có đại diện Phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, Sở Tư pháp TP. Hà Nội, lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện Thường Tín và lãnh đạo UBND xã Hồng Vân, huyện Thường Tín. 

Về phía Đoàn Luật sư TP. Hà Nội có các Luật sư đại diện cho Ban Xây dựng pháp luật và Trợ giúp pháp lý, Ban Tổ chức đoàn thể xã hội và Ban Truyền thông văn thể, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cùng sự tham gia của khoảng 20 Luật sư thành viên và đông đảo bà con nhân dân trong địa bàn xã Hồng Vân, huyện Thường Tín.

Sau phát biểu giới thiệu và chào mừng của đại diện UBND xã Hồng Vân và đại diện Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tiếp đến là phần tuyên truyền pháp luật do các Luật sư, báo cáo viên chương trình thực hiện.

Các chủ đề tuyên truyền nhận được sự quan tâm của đông đảo bà con nhân dân vì rất thiết thực gần gũi với đời sống hàng ngày, cách tuyên truyền đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ. 

Mở đầu buổi truyên truyền, Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, báo cáo viên về chương trình giới thiệu về Luật Hòa giải cơ sở, giải thích về sự cần thiết ra đời của Luật Hòa giải cơ sở, ý nghĩa của Luật Hòa giải cơ sở, những nguyên tắc tổ chức buổi hòa giải cơ sở, phạm vi điều chỉnh của Luật Hòa giải cơ sở.  Đồng thời, tuyên truyền về một số quy định pháp luật về đất đai liên quan đến vấn đề bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, các trường hợp được bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất. Các chủ đề tuyên truyền nhận được sự quan tâm của đông đảo bà con nhân dân vì rất thiết thực gần gũi với đời sống hàng ngày, cách tuyên truyền đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ. 

Theo đó, các Luật sư của đoàn tổ chức thành nhiều bàn tư vấn cho người dân, hướng dẫn cho người dân tháo gỡ các vướng mắc về pháp lý.

Các Luật sư của đoàn tổ chức thành nhiều bàn tư vấn cho người dân, hướng dẫn cho người dân tháo gỡ các vướng mắc về pháp lý.

Chương trình tuyên truyền, trợ giúp pháp lý miễn phí được tổ chức thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng, tình cảm sâu sắc giữa các Luật sư Đoàn Luật sư TP. Hà Nội với chính quyền địa phương và người dân xã Hồng Vân, huyện Thường Tín. 

Sự thành công của chương trình góp phần lan tỏa tinh thần phố biến pháp luật đến đông đảo, rộng rãi các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao kiến thức pháp luật, ý thức tuân thủ pháp luật trong nhân dân.

Một số hình ảnh khác:

VŨ QUÝ

Kỷ niệm 30 năm thành lập Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Lê Minh Hoàng