/ Đời sống - Xã hội
/ Đồng Nai tạm dừng thu phí dịch vụ và không cần giấy xét nghiệm âm tính khi tiêm vaccine Covid-19

Đồng Nai tạm dừng thu phí dịch vụ và không cần giấy xét nghiệm âm tính khi tiêm vaccine Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, sau phản ánh khi đi tiêm vaccine phòng Covid-19, chính quyền cơ sở yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ và một phòng khám tư nhân thu phí dịch vụ tiêm, Sở này sẽ chỉ đạo thanh tra Sở Y tế vào cuộc thanh, kiểm tra một phòng khám trên địa bàn TP. Biên Hòa sau khi phòng khám tư nhân thông báo bảng giá dịch vụ tiêm vaccine Covid-19 không đúng.

Luật sư Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai tiêm phòng Covid-19 tại Bệnh viện nhi Đồng Nai.

Mới đây, nhiều người dân ở TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai phản ánh khi đi tiêm vaccine phòng Covid-19, chính quyền cơ sở yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ và một phòng khám tư nhân thu phí dịch vụ tiêm. Theo đó, phòng khám tư nhân này đã thông báo bảng báo giá liên quan đến tiêm vaccine phòng Covid-19 gồm: Đơn giá tiêm vaccine Covid-19 giá 150.000 đồng/người/lần tiêm; Dịch vụ khác đi kèm như vận chuyển, bảo quản vaccine… giá 50.000 đồng/người/lần tiêm; Giá test nhanh Covid-19 (thực hiện tại chỗ) giá 280.000/đồng/người/lần. Tổng đơn giá cho 1 lần tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19 là 480.000 đồng.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, Bộ Y tế và Sở Y tế không có quy định nào bắt buộc người đi tiêm vaccine phòng Covid-19 phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ mới được tiêm vaccine và tỉnh cũng chỉ đạo nghiêm cấm các địa phương, cơ sở tiêm chủng yêu cầu người dân phải có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính Covid-19 mới được tiêm. Giám đốc Sở Y tế cũng cho biết, sẽ chỉ đạo thanh tra Sở Y tế vào cuộc thanh, kiểm tra một phòng khám trên địa bàn TP. Biên Hòa sau khi phòng khám tư nhân thông báo bảng giá dịch vụ tiêm vaccine Covid-19 không đúng.

Trước đó, chiều 09/8, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh/thành phố về tiến độ triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19. Báo cáo tổng hợp, đánh giá của cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo tiêm chủng quốc gia cho thấy có tình trạng tại một số địa phương, tiến độ tiêm chủng vaccine Covid-19 chậm so với số lượng vaccine được phân bổ. Trong đó, Đồng Nai là một trong số địa phương có tốc độ tiêm chủng vaccine chậm. 

Với tốc độ tiêm chủng chưa đạt theo tiến độ, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản huy động lực lượng y tế tư nhân tham gia chiến dịch tiêm vaccine Covid-19. Văn bản cho phép các cơ sở y tế tư nhân tổ chức tiêm chủng theo yêu cầu của các đơn vị, doanh nghiệp với nguồn vaccine được UBND tỉnh Đồng Nai phân bố theo kế hoạch.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho đến 6h ngày 10/8, tổng số ca nhiễm trên toàn tỉnh là 9.684. Trong đó, khỏi bệnh hoàn toàn là 1.267 trường hợp, đang điều trị 8.416 trường hợp, số ca nhiễm mới là 720, số ca nghi nhiễm là 830. 

XUÂN PHƯƠNG - DUẨN TRẦN

Hà Nội bỏ yêu cầu người đi đường phải có 'lịch trực, lịch làm việc'

Lê Minh Hoàng