Ảnh minh họa.
Theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do Covid-19, từ Điều 35 đến Điều 37 quy định, hướng dẫn điều kiện, quy trình hỗ trợ hộ kinh doanh.
Theo đó, hộ kinh doanh được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau: (i) Có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế; (ii) Phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 01/5/2021 đến ngày 31/12//2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19.
Mức hỗ trợ là 3 triệu đồng/hộ kinh doanh và được chi trả 1 lần.
Để được hỗ trợ, hộ kinh doanh gửi đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này đến UBND cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022.
UBND cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế; Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, gửi UBND cấp huyện tổng hợp. Sau đó, UBND cấp huyện rà soát, tổng hợp, trình UBND cấp tỉnh và UBND cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện hỗ trợ. Trường hợp không hỗ trợ, UBND cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Do vậy, nếu hộ kinh doanh đáp ứng các điều kiện trên và thực hiện đúng các quy trình, thủ tục nhận hỗ trợ thì vẫn được nhận hỗ trợ.
LINH NHI