/ Pháp luật - Đời sống
/ Được nộp phạt 'nguội' tại cơ quan Công an nơi cư trú từ ngày 21/5

Được nộp phạt 'nguội' tại cơ quan Công an nơi cư trú từ ngày 21/5

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Vừa qua, Bộ Công an đã ban hành Thông tư 15/2022/TT-BCA sửa đổi, bổ sung các quy định của bốn Thông tư khác do Bộ này ban hành. Trong đó, bổ sung quy định mới về trình tự xử lý kết quả thu thập được bằng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ đối với trường hợp vi phạm nhưng không dừng được phương tiện giao thông để kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính tại Thông tư 65/2020/TT-BCA.

Ảnh minh họa. 

Theo quy định hiện nay tại Thông tư 65/2020/TT-BCA, trường hợp người vi phạm giao thông đường bộ bị phạt nguội thì phải có mặt tại trụ sở Công an nơi phát hiện vi phạm hành chính để giải quyết vụ việc. Do vậy, trong thời gian qua, nhiều tài xế phải di chuyển quãng đường xa, thậm chí đi lại nhiều lần mới hoàn tất được thủ tục nộp phạt vì hành vi vi phạm ở tỉnh này nhưng lại cư trú ở tỉnh khác.

Tuy nhiên, kể từ ngày 21/5 tới đây, theo khoản 2 Điều 4 Thông tư 15/2022/TT-BCA, trường hợp người vi phạm không cư trú tại địa bàn cấp huyện nơi cơ quan Công an đã phát hiện vi phạm thì không cần phải quay lại nơi vi phạm để giải quyết mà có thể giải quyết và nộp phạt ngay tại nơi cư trú. Cụ thể, khi tiến hành phạt nguội trong trường hợp nêu trên, cơ quan Công an nơi phát hiện vi phạm chuyển kết quả thu thập được về Công an cấp xã nơi người vi phạm cư trú nếu thuộc thẩm quyền xử phạt của trưởng Công an cấp xã và Công an cấp xã đã được trang bị hệ thống mạng kết nối.

Trường hợp vụ việc không thuộc thẩm quyền của trưởng Công an cấp xã hoặc xã chưa được trang bị hệ thống mạng kết nối thì chuyển kết quả thu thập được bằng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ cho Công an cấp huyện. Khi đó, người vi phạm có thể đến cơ quan Công an nơi phát hiện vi phạm hành chính hoặc đến cơ quan Công an nơi cư trú để giải quyết vụ việc nếu việc đi lại khó khăn và không đủ điều kiện đến trực tiếp cơ quan Công an nơi có hành vi vi phạm.

PV

Người lao động nhận tiền lương đi làm dịp lễ thế nào?

Lê Minh Hoàng