/ Tin nổi bật
/ Giá vé tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông 30.000đ/ngày, không hạn chế lượt đi

Giá vé tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông 30.000đ/ngày, không hạn chế lượt đi

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 31/10, thông tin với báo chí, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội khẳng định thành phố đã sẵn sàng và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để có thể tiếp nhận tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông.

Theo Giám đốc Sở GTVT TP. Hà Nội Vũ Văn Viện, giá vé tàu Cát Linh được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách. Trong đó cao nhất là 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng ngắn nhất. Giá vé ngày 30.000 đồng/người (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày). Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.

Người lao động tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể, được áp dụng mức 140.000 đồng/người/tháng. Hà Nội miễn tiền vé cho người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo.

Ngoài ra, trước khi thực hiện vận hành thương mại, tàu sẽ chạy miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách.

Trước đó, tại cuộc họp vào chiều ngày 29/10, tất cả 9 thành viên Hội đồng kiểm tra nhà nước đã chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư (Bộ GTVT) Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Kết quả này là cơ sở quan trọng để Bộ GTVT và UBND TP. Hà Nội, Tổng thầu Trung Quốc hoàn tất thủ tục bàn giao dự án để đưa vào khai thác thương mại.

Đồng thời, Bộ GTVT đang rà soát cụ thể khối lượng các hạng mục hoàn thành, tổ chức nghiệm thu, thanh toán theo quy định nhằm hạn chế các vướng mắc phát sinh, sớm bàn giao dự án cho Hà Nội khai thác.

PV

Các địa phương cần tăng số chuyến vận tải khách liên tỉnh

Lê Minh Hoàng