/ Tin nổi bật
/ Hà Nội: Cần phải xử lý nghiêm minh 19 trường hợp nhập cảnh trái phép

Hà Nội: Cần phải xử lý nghiêm minh 19 trường hợp nhập cảnh trái phép

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Chiều ngày 27/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 với các địa phương, sở ngành trên địa bàn.

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, thời gian qua, Hà Nội đã có 19 trường hợp nhập cảnh trái phép, rất may đã được nhân dân và các lực lượng chức năng phát hiện kịp thời; và rất may nữa là cả 19 trường hợp này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, trước sự trở lại của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, nghi ngờ virus lây từ bên ngoài vào, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lực lượng chức năng thành phố quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng, theo dõi chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội Trần Ngọc Dương cho biết, sau khi Chủ tịch UBND TP. Hà Nội có công điện số 05 về phòng chống dịch Covid-19, Công an TP. đã kích hoạt các phương án, biện pháp phòng chống dịch như đợt cao điểm vừa qua.

Theo ông Dương, Công an TP. Hà Nội cũng đã yêu cầu các quận, huyện, xã phường kiểm soát chặt chẽ, rà soát các trường hợp nhập cảnh. Đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép, ông Dương cho biết, bên phía Công an hiện tại đang củng cố hồ sơ để xử lý.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các cơ quan chức năng cần quản lý chặt các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam.

Về công việc cần triển khai, ông Chung đề nghị các sở, ngành không hoang mang, lo lắng và thực hiện nghiêm các công việc sau:

- Tất cả trường hợp từng đến Đà Nẵng và Quảng Nam và khu vực phát hiện ca bệnh khai báo ngay với đơn vị y tế để được theo dõi. Người nào có biểu hiện bệnh thì liên lạc ngay với trung tâm y tế để được làm xét nghiệm;

- Người về Hà Nội từ Đà Nẵng mà từng đến 6 khu vực bao gồm: Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, quận Ngũ Hành Sơn, quận Hải Châu và quận Liên Chiểu phải khai báo ngay với cơ quan y tế, làm xét nghiệm và cách ly tại nhà;

- Công an Hà Nội và đơn vị liên quan quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, thực hiện cách ly bắt buộc và xét nghiệm 2 lần. Công an TP. phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của bộ phát hiện và ngăn chặn những trường hợp nhập cảnh trái phép;

- Chủ tịch TP. Hà Nội yêu cầu bệnh viện, cơ sở y tế tiến hành quy trình phòng chống dịch Covid-19 trong khám chữa bệnh. Ông cũng lưu ý đơn vị y tế khi có người đề nghị được xét nghiệm thì phải tổ chức tiếp nhận, cách ly ngay theo quy trình đã có trước đó;

- Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu đơn vị trên địa bàn duy trì việc dùng nước sát khuẩn và đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Cơ sở y tế của quận huyện và CDC Hà Nội tiếp tục duy trì đội phản ứng nhanh và đảm bảo duy trì trực 24/7.

LÂM HOÀNG

/9-nguoi-trung-quoc-luu-tru-bat-hop-phap-tai-nha-trang-cho-ra-ket-qua-am-tinh-voi-covid-19.html