/ Thư viện pháp luật
/ Hà Nội đơn giản hóa 03 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Hà Nội đơn giản hóa 03 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

04/12/2025 06:57 |

(LSVN) - Ngày 03/12, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6010/QĐ-UBND thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.

Theo đó, Quyết định số 6010/QĐ-UBND nêu rõ: Chủ tịch UBND TP. Hà Nội quyết định thông qua phương án đơn giản hóa 03 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương nhằm rút ngắn thời gian khi giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cụ thể, đơn giản hóa các thủ tục:

- Cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động - Giảm được 09 ngày làm việc so với quy định;

- Gia hạn Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động - Giảm được 09 ngày làm việc so với quy định;

- Cấp lại Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động - gồm 02 trường hợp:

Thứ nhất, đối với trường hợp doanh nghiệp thay đổi một trong các nội dung của giấy phép đã được cấp (gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính nhưng vẫn trên địa bàn cấp tỉnh đã cấp giấy phép; người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp), giấy phép bị mất, giấy phép bị hư hỏng không còn đầy đủ thông tin trên giấy phép - giảm thời gian giải quyết 09 ngày làm việc so với quy định.

Thứ hai, phối với trường hợp doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trụ sở chính sang địa bàn cấp tỉnh khác so với nơi đã được cấp giấy phép - giảm thời gian giải quyết 06 ngày làm việc so với quy định.

TRẦN VĂN

Các tin khác