/ Tin tức
/ Hà Nội: Không bố trí chốt kiểm soát tại quốc lộ, đường vành đai

Hà Nội: Không bố trí chốt kiểm soát tại quốc lộ, đường vành đai

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Nội dung này được Sở Chỉ huy TP. Hà Nội nêu tại Công văn số 18/SCHTP ngày 10/8/2021 về việc rà soát, củng cố các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Hà Nội và các quận, huyện, thị xã.

Ảnh minh họa.

Theo đó, việc thiết lập kịp thời các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại các tuyến đường trong thời gian qua đã đạt hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, nhiều chốt vẫn chưa bám sát hết tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố.

Do đó, tại Công văn này, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chỉ đạo với các chốt trong nội bộ các quận, huyện, thị xã không bố trí chốt kiểm soát trên các trục đường quốc lộ, đường vành đai, đường trục chính, đường hướng tâm, đảm bảo các tuyến đường này thông suốt, không ùn ứ.

Trường hợp cần thiết, cấp bách phải lập chốt thì UBND quận, huyện, thị xã đề xuất, báo cáo UBND thành phố. Khi xảy ra ùn ứ thì các chốt phải chủ động giãn cách người và phương tiện từ xa cũng như phải giải tỏa ngay.

Riêng các nhánh đường ngang, ngõ phố, tuyến đường chính vào các khu độ thị, khu dân cư... thì rà soát, tăng cường bố trí các chốt kiểm soát. Các lực lượng trực chốt phải làm việc nghiêm túc, hiệu quả thực chất.

Đối với 23 chốt tại các cửa ngõ ra, vào thành phố thì tại từng chốt, giao Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở GTVT, Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm rà soát kế hoạch hoạt động, phân công công tác, sự phối hợp hoạt động giữa các đơn vị để củng cố đảm bảo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tăng cường và phát huy hiệu quả hoạt động.

Công an Thành phố chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã tiếp tục rà soát các đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh, bến thủy nội địa ra, vào thành phố để hướng dẫn phương tiện giao thông qua các chất kiểm soát. Đồng thời tăng cường vật tư, thiết bị y tế để test nhanh các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ.

Bên cạnh đó, làm tốt công tác hỗ trợ y tế, giao thông vận tải, linh hoạt xử lý không để xảy ra tình huống ùn ứ giao thông; trường hợp ùn ứ giao thông cần phải phân luồng phương tiện từ xa và có phương án giải tỏa ngay. Rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các chốt (nhà bạt, đồ dùng phục vụ ăn, nghỉ giữa ca, các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh...) còn thiếu, kịp thời đề xuất UBND thành phố trang bị bổ sung đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ, nhân viên ứng trực, làm việc tại các chốt .

TRẦN MINH

Việt Nam ghi nhận thêm 9.716 ca mắc Covid-19, riêng TP. Hồ Chí Minh chiếm tới 4.231 ca

Lê Minh Hoàng