Ảnh minh họa.
Đây là thông tin đáng chú ý tại hội nghị triển khai công tác năm 2024 do Sở TT&TT TP. Hà Nội tổ chức ngày 22/01/2024.
Theo đó, tại hội nghị, Sở TT&TT TP. Hà Nội cho biết, năm 2023, Sở đã thực hiện tốt công tác tham mưu, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của thành phố đến đông đảo người dân.
Ở lĩnh vực thông tin điện tử, Sở TT&TT đã chỉ đạo tuyên truyền, lan tỏa thông tin về các nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của thành phố trên các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội.
Từ ngày 01/01/2024 đến 28/12/2023, đã đăng 2.048 tin, bài tương ứng với gần 183 triệu lượt tài khoản người dùng Zalo; đăng tải 2.048 tin, bài lên tài khoản “Sở TT&TT TP. Hà Nội” trên mạng xã hội Lotus; lan tỏa 6.200 tin, bài trên các trang thông tin điện tử tổng hợp.
Nội dung tuyên truyền tập trung vào các thông tin liên quan đến các công tác triển khai dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô; thông tin về hoạt động của Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo UBND Thành phố; thông tin tuyên truyền dự thảo chính sách đề xuất xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi); thông tin về công tác cải cách hành chính của Thủ đô...
Cùng với công tác tuyên truyền, Sở TT&TT cũng tăng cường quản lý Nhà nước trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử: rà soát, phối hợp xử lý đối với các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội có dấu hiệu “báo hóa” trên địa bàn Thành phố; lập danh sách và mời các đơn vị quản lý 30 trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội có dấu hiệu “báo hóa” trên địa bàn thành phố Hà Nội đến làm việc, căn cứ vi phạm chuyển Thanh tra Sở hồ sơ xử phạt 07 doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp; tổ chức giao ban quản lý nhà nước về thông tin điện tử hàng quý với các cơ quan, doanh nghiệp.
Đồng thời, rà soát, thẩm định 234 video clip trên Youtube, TikTok; 01 bài viết trên tài khoản Facebook có nội dung xấu, độc gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đề nghị Công ty Google gỡ bỏ.
Tăng cường công tác quản lý hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng, đặc biệt là quảng cáo xuyên biên giới (quảng cáo tự động của GoogleAdSense, MGiD) đặc biệt là các hành vi vi phạm về quảng cáo sản phẩm, dịch vụ bị cấm; quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tài chính bất hợp pháp; quảng cáo thực phẩm chức năng vi phạm pháp luật.
Rà soát 155 trang thông tin điện tử tổng hợp của 92 đơn vị, chuyển hồ sơ 17 trang thông tin điện tử tổng hợp có dấu hiệu quảng cáo cho Thanh tra Sở để kiểm tra, xử lý theo quy định…
Năm 2024, Sở TT&TT Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước, chấn chỉnh tình trạng “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội; hoạt động quảng cáo trên trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội.
NGUYÊN QUÝ
Những lưu ý với hành khách khi di chuyển bằng đường khàng không dịp Tết