/ Đời sống - Xã hội
/ Hà Nội: Siết chặt quản lý tại khu cách ly tập trung

Hà Nội: Siết chặt quản lý tại khu cách ly tập trung

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Chiều ngày 17/12/2020, Sở Y tế Hà Nội tổ chức giao ban công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố do ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chủ trì.

Ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chủ trì giao ban. Ảnh: chinhphu.vn.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố về việc triển khai các khu cách ly y tế tập trung tại khách sạn, trong thời gian qua Sở Du lịch và Sở Y tế đã phối hợp tổ chức, triển khai thực hiện cách ly tập trung tại một số khách sạn. Tính đến ngày 15/12/2020 đã có 45 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thủ đô. Hà Nội có đơn đăng ký đề nghị được đón khách cách ly với tổng số 4.657 phòng, 7.642 giường, trong đó có 18 khách sạn được UBND Thành phố ban hành Quyết định thành lập cơ sở cách ly y tế tập trung với 1.790 phòng đăng ký sử dụng đón khách cách ly, 2.842 giường. Lũy tích đến ngày 16/12, đã có 13.677 khách cách ly, trong đó 12.625 khách nhập cảnh đã hoàn thành cách ly, số hiện tại đang cách ly tại 15/18 khách sạn là 1.052 khách. 

Các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động cập nhật thường xuyên thông tin về dịch bệnh trên thế giới, tại Việt Nam và Hà Nội để tuyên truyền công tác phòng, chống dịch cho khách du lịch, khách nhập cảnh và cán bộ, công nhân viên tại cơ sở lưu trú du lịch. Đồng thời thực hiện quyết liệt chủ động phòng, chống dịch cho khách lưu trú, khách cách ly và cán bộ, nhân viên tại khách sạn như phun thuốc phòng chống dịch, phát khẩu trang miễn phí, đặt dung dịch sát khuẩn tại các nơi công cộng và khu vực lễ tân; quản lý, giám sát chặt chẽ khách nhập cảnh cách ly theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế. Từ ngày 02/12 đến ngày 11/12/2020, tại các khách sạn đón khách nhập cảnh cách ly đã ghi nhận thêm 9 ca dương tính tại các khách sạn Bình An, Hyatt, Mường Thanh Centre, Hòa Bình, Mường Thanh Xala.

Đồng thời, các cơ sở nghiêm túc thực hiện công tác cách ly phòng, chống dịch đối với các ca dương tính này về cơ bản các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên đối với một số khách sạn cũng cần tăng cường công tác giám sát, thực hiện đúng quy trình cách ly để phòng tránh tối đa lây nhiễm cho  khách và nhân viên.

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố, Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành phố và quy định của Bộ Y tế về việc hướng dẫn y tế, phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày) và việc tiếp nhận người Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về cách ly tại khu cách ly tập trung khách sạn có thu phí. Thống nhất việc tổ chức xét nghiệm cho những trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn Thành phố.

YÊN CHI

/ha-noi-tiep-tuc-day-manh-phat-trien-kinh-te-thu-do.html