Theo kế hoạch, từ ngày 20 - 26/6, thành phố sẽ vận hành các dịch vụ liên quan đến các thủ tục hành chính công phục vụ người dân; vận hành các dịch vụ, nhóm việc liên quan đến các sở, ngành, địa phương, người dân, doanh nghiệp. Ngày 27/6, thành phố tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm; tiếp tục triển khai đồng bộ tại các đơn vị.
Ban Thường vụ Đảng ủy, UBND các xã, phường thực hiện giải quyết các tình huống giả định trước, trong và sau khi vận hành chính quyền địa phương cấp xã mới.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
TP. Hà Nội đưa ra các tình huống giả định gồm:
- Tiếp nhận, chuyển giao văn bản đi và đến trong hệ thống chính trị;
- Vận hành việc tiếp nhận, xử lý phản hồi thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp thông qua ứng dụng iHanoi hoặc trực tiếp tại quầy tiếp dân;
- Vận hành việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hồ sơ hành chính tại cấp xã gồm: Sao y, chứng thực, khai sinh, khai tử;
- Vận hành việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính gồm: Hộ tịch, đất đai, xây dựng…
Việc vận hành các dịch vụ trên được thực hiện tại trụ sở cơ quan 126 xã, phường mới; các điểm tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn thành phố. Trong đó có 12 chi nhánh của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và các điểm phục vụ hành chính công tác các xã, phường mới.
Sau quá trình vận hành thử nghiệm, bộ máy 126 xã, phường của TP. Hà Nội chính thức đi vào hoạt động từ ngày ngày 01/7.