/ Dọc đường tố tụng
/ Hà Tĩnh: Bắt giữ kẻ truy sát 3 người của gia đình vợ cũ

Hà Tĩnh: Bắt giữ kẻ truy sát 3 người của gia đình vợ cũ

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Tối 28/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an TP. Hà Tĩnh phối hợp Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã bắt được Lê Minh Hải (37 tuổi, trú phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh), nghi can giết chết chị vợ cũ và gây thương tích cho hai người khác.

Cảnh sát hình sự đã bắt giữ được nghi phạm Lê Minh Hải.

Theo đó, Hải bị bắt khi đang lẩn trốn ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), cách hiện trường gây án hơn 50km. Công an đang di lý Hải từ Nghệ An về Hà Tĩnh để tiếp tục điều tra.

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã xác định Hải dùng dao để sát hại ba người trong gia đình vợ cũ, trong đó một người đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc trên, vào khoảng 13h chiều 28/9 khi bà Nguyễn Thị Vân (71 tuổi, trú tại tổ dân phố 4, phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) đang ở trong nhà cùng với 2 người con gái là chị Bùi Thị Huỳnh (40 tuổi) và chị Bùi Thị Nhung (47 tuổi) thì bất ngờ bị Hải (con rể cũ của bà Vân) dùng dao tấn công, truy sát.

Hậu quả, bà Vân và 2 người con gái bị Hải dùng dao chém bị thương. Sau khi gây án, Hải đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Cả 3 nạn nhân được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu ngay sau đó. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị Nhung đã tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan công an TP. Hà Tĩnh, Công an tỉnh Hà Tĩnh xác định được Hải bỏ trốn theo hướng chạy ra tỉnh Nghệ An nên đã bắt giữ.

LÂM HOÀNG (t/h)

/khoi-to-bat-tam-giam-nguyen-giam-doc-ngan-hang-bidv-chi-nhanh-phu-yen.html