/ Pháp luật - Đời sống
/ Hà Tĩnh: Bắt khẩn cấp ổ nhóm cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê 'Dũng Ba Sẹo'

Hà Tĩnh: Bắt khẩn cấp ổ nhóm cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê 'Dũng Ba Sẹo'

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Cộng an TP. Hà Tĩnh tiến hành lệnh bắt khẩn cấp, khám xét chỗ ở 04 đối tượng: Nguyễn Văn Dũng (Sinh năm 1971), Trịnh Cao Cường (Sinh năm 1983), trú tại phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh, Nguyễn Chí Thành (Sinh năm 1978), Nguyễn Hoài Nam (Sinh năm 1989) trú tại phường Tân Giang, TP. Hà Tĩnh về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt Nguyễn Văn Dũng “Dũng Ba Sẹo”. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Theo đó, thông qua công tác bám nắm địa bàn, được quần chúng nhân dân ủng hộ cung cấp cho nhiều nguồn tin quan trọng, có độ tin cậy cao, thời gian gần đây trên địa bàn TP. Hà Tĩnh xuất hiện một nhóm chuyên đòi nợ mang tính “xã hội” và cho vay nặng lãi. Thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, để che mắt các lực lượng chức năng. Các đối tượng thường cho vay theo hình thức “cắt lãi trước”, giới hạn số tiền cho vay. Đến hạn người vay chưa trả được thì bọn chúng kéo đến nhà uy hiếp, đe dọa tính mạng và dùng vũ lực đối người vay và người thân của họ. Nhiều người do sợ hãi đành cam chịu không dám tố cáo với cơ quan chức năng.  

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an TP. Hà Tĩnh đã tập trung chỉ đạo lực lượng điều tra bám nắm địa bàn, thu thập tài liệu chứng cứ, sớm đưa bọn tội phạm ra ánh sáng trừ hậu họa cho dân, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Tang vật thu giữ tại nhà Dũng. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Qua một thời gian điều tra Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Tĩnh đã tìm ra được đối tượng cầm đầu ổ nhóm là Nguyễn Văn Dũng (còn có biệt danh "Dũng Ba Sẹo"). Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Tĩnh đã lệnh bắt khẩn cấp "Dũng Ba Sẹo", khám xét chỗ ở, lực lượng chức năng thu giữ 26.900.000 đồng cũng 01 cây đao tự chế, 01 khẩu súng bắn đạn cao su và nhiều tài liệu liên quan. Trước đó, Dũng có lý lịch không lấy gì sáng sủa khi là đối tượng "cộm cán" trong xã hội với 07 tiền án, tiền sự về các tội "Cố ý gây thương tích", "Gây rối trật tự công cộng", "Cướp tài sản", "Mua bán trái phép chất ma túy", do đó Dũng có nhiều “kinh nghiệm” đối phó với Công an.

Mở rộng điều tra Cơ quan CSĐT đã tiến hành bắt và triệu tập các đối tượng" Trịnh Cao Cường, Nguyễn Chí Thành, Nguyễn Hoài Nam. Được biết, các đối tượng này chuyên cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê do “Dũng Ba Sẹo” cầm đầu. Trong đó, đối tượng Nguyễn Chí Thành có 01 tiền án về tội "Cố ý gây thương tích", đối tượng Trịnh Cao Cường có 01 tiền án về tội "Cướp đoạt tài sản".

Hiện, Cơ quan CSĐT đang củng cố hồ sơ, mở rộng phạm vi điều tra.   

                                                                HẢI HƯNG

Ngày 09/11 xét xử phúc thẩm vụ án Công ty Gang thép Thái Nguyên

Lê Minh Hoàng