/ Tin tức
/ Hà Tĩnh: Khẩn trương rà soát người từ vùng dịch về   

Hà Tĩnh: Khẩn trương rà soát người từ vùng dịch về   

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh, tính đến 18h ngày 25/5, Hà Tĩnh có 3 ca bệnh Covid-19 điều trị tại Bênh viện đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, 4 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, đủ 21 ngày điều trị đã được công bố khỏi bệnh. Hiện nay, tại Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo còn điều trị 6 trường hợp dương tính với virus SARS–CoV-2, sức khỏe bệnh nhân ổn định.

       Hà Tĩnh kiểm tra chặt chẽ, người và phương tiện từ vùng dịch về.  

Thời gian qua, toàn tỉnh Hà Tĩnh thực hiện khẩn trương, quyết liệt việc rà soát người từ địa bàn các vùng dịch trở về. Tính đến ngày 26/5, qua rà soát có 1.238 người từ Bệnh viện K về, tất cả đều được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính lần 1 với virus SARS- CoV-2; có 4.532 người từ Đà Nẵng về, đã xét nghiệm 4.150 người, kết quả âm tính với virus SARS- CoV-2 lần 1. Bên cạnh đó, số người trở về từ Hải Dương: 88 người, Bắc Ninh: 226 người, Bắc Giang: 101 người, Hà Nội: 4.147 người, tất cả đều được ngành y tế lập danh sách điều tra dịch tễ, phân loại tiến hành cách ly lấy mẫu xét nghiệm.

Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm người từ các địa phương có dịch về.

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương thực hiện các nội dung:

- Chỉ đạo các Trung tâm y tế, các phường, xã, thị trấn, các cơ quan có liên quan rà soát lập danh sách các trường hợp đến, về từ các vùng dịch  theo thông báo của Bộ Y tế, điều tra kỹ yếu tố dịch tễ, để quyết định các biện pháp phòng chống phù hợp. Khi phát hiện các trường hợp F1 phải nhanh chóng tiêu độc, khử trùng, triển khai các biện pháp phòng chống dịch như đối với các tình huống  có người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19.

- Khoanh vùng dập dịch ngay địa điểm có người nhiễm Covid-19 trên tinh thần 4 tại chỗ, thực hiện nghiêm ngặt các qui định về cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi cư trú. Quản lý chặt chẽ địa bàn dân cư, chấp hành nghiêm khai báo, lưu trú, tạm trú, khai báo y tế, khẩn trương truy vết các trường hợp nghi nhiễm, để có biện pháp chuyên môn phù hợp.

- Triển khai hiệu quả các Tổ xung kích phòng chóng Covi-19 cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố nhằm phát hiện người lạ mặt, người từ các tỉnh, thành phố về địa bàn, để kịp thời báo cáo cơ quan y tế phân loại, chỉ định cách ly phù hợp.   

HẢI HƯNG 

Chuẩn bị phương án phân công ít nhất 01 bệnh viện địa phương làm bệnh viện dã chiến

Lê Minh Hoàng