/ Tin tức
/ Hà Tĩnh lập đoàn công tác vào TP. HCM đón công dân có nguyện vọng về quê

Hà Tĩnh lập đoàn công tác vào TP. HCM đón công dân có nguyện vọng về quê

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng ngày 19/7, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống địch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh chỉ trì họp bàn phương án, lên kế hoạch đón công dân vùng dịch có nguyện vọng về quê.

Hà Tĩnh họp lên kế hoạch đưa công dân làm việc ở TP. HCM, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai có nguyện vọng về quê.

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp ở các tỉnh thành phía Nam, tỉnh Hà Tĩnh đã họp bàn phương án, xây dựng Kế hoạch đón công dân đang làm việc ở các tỉnh phía Nam có nguyện vọng về quê. Những công dân được đón về quê có hộ khẩu thường trú tại Hà Tĩnh, đang lưu trú làm việc tại các khu công nghiệp ở TP. HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai do dịch Covid-19 có nhu cầu về quê.

Trước mắt ưu tiên những người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày, phụ nữ có thai, nuôi con nhỏ, người cao tuổi, người khuyết tật, người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày, công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc bị kẹt lại tại các tỉnh và TP. HCM, công dân đã hoàn thành cách ly.

Dự kiến đợt 1 từ ngày 22 - 25/7 đón công dân làm việc tại TP. HCM, đợt 2 từ ngày 26 - 30/7 đón công dân làm việc tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. Công dân được về quê bằng tàu hỏa về đến Ga Yên Trung, huyện Đức Thọ sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

Sở Lao động thương binh và Xã hội phối hợp với Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai tiếp nhận thông tin đăng ký từ công dân và danh sách những lao động có nhu cầu nguyện vọng về quê. Theo kế hoạch Sở Lao động thương binh và Xã hội sẽ tổ chức đoàn công tác liên ngành để đón công dân. Sở Y tế cử đội ngũ y, bác sĩ tham gia triển khai, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch trong quá trình đón, đưa công dân trở về. Hiện , các huyện, thị, thành đang tích cực phối hợp với Hội đồng hương của địa phương để nắm chắc số lượng người đăng ký về.

Kết luận cuộc họp, ông Võ Trọng Hải giao Sở Lao động thương binh và Xã hội phối hợp với Hội đồng hương Hà Tĩnh ở TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai thực hiện việc tiếp nhận đăng ký công dân có nguyện vọng về. Ngành Y tế chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong quá trình đón bà con. Tỉnh sẽ hỗ trợ chi phí đi về và xét nghiệm cho các công dân có nguyện vọng về. Tỉnh sẽ thành lập đoàn liên ngành gồm các lực lượng công an, y tế trực tiếp vào TP. HCM để thực hiện đón công dân, đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch. Thực hiện test nhanh cho toàn bộ công dân trước khi trở về quê, khi về đến địa khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành cách ly 14 ngày theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định những công dân có nguyện vọng về quê tỉnh sẽ hỗ trợ chi phí đi về, chi phí xét nghiệm, còn chi phí cách ly tập trung công dân phải chi trả, đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ. Những công dân ở vùng dịch đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nếu tự ý trở về không đăng ký phải tự cho trả kinh phí xét nghiệm, cách ly, để lây lan dịch bệnh bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Hội đồng hương Hà Tĩnh ở TP. HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai tính đến chiều ngày 19/7 đã có 2000 người đăng ký có nguyện vọng về quê. Hội đòng hương Hà Tĩnh ở TP. HCM, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai tiếp tục ghi danh sách những người có nguyện vọng về quê báo cáo với đoàn liên ngành của tỉnh để có kế hoạch. Hội đồng hương Hà Tĩnh ở TP. HCM sẽ giúp đỡ, hỗ trợ những người có nguyện vọng về quê gặp khó khăn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và tiền.

HẢI HƯNG

Luật Sở hữu trí tuệ: Một số quy định về đăng ký nhãn hiệu còn bất cập 

Lê Minh Hoàng