/ Pháp luật - Tiêu dùng
/ Hải Dương: Khách hàng “tố” Siêu thị Lan Chi Mart bán hàng hết hạn sử dụng

Hải Dương: Khách hàng “tố” Siêu thị Lan Chi Mart bán hàng hết hạn sử dụng

05/01/2021 17:58 |4 năm trước

LSVNO - Sau khi mua sản phẩm từ Siêu thị Lan Chi Mart (địa chỉ tại ngã tư Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) để sử dụng thì cả gia đình chị Bình đều bị đau bụng, tiêu chảy.

LSVNO - Sau khi mua sản phẩm từ Siêu thị Lan Chi Mart (địa chỉ tại ngã tư Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) để sử dụng thì cả gia đình chị Bình đều bị đau bụng, tiêu chảy.

Theo phản ánh của chị Vũ Thị Bình (trú tại khu 2, Lỗ Sơn, thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn), về việc Siêu thị Lan Chi Mart bán hàng kém chất lượng, hết hạn sử dụng gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Mỳ tôm Mộc Việt bị hết hạn sử dụng vẫn bày bán tại  Siêu thị Lan Chi Mart chi nhánh huyện Kinh Môn.

Chị Bình cho biết, khoảng 20h ngày 17/7/2019, em của chị Bình có tới Siêu thị Lan Chi Mart tại ngã tư Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn để mua sắm. Tại đây, người em chị Bình mua rất nhiều sản phẩm trong đó có sản phẩm mì tôm Mộc Việt, Gấu Đỏ.

Sáng 18/7/2019, sau khi sử dụng mỳ tôm Mộc Việt thì cả gia đình bị đau bụng, tiêu chảy nhiều lần trong ngày. Nghi ngờ về sản phẩm kém chất lượng, chị Bình kiểm tra vỏ gói mỳ tôm thì phát hiện toàn bộ sản phẩm đã quá hạn. Trên vỏ gói mỳ tôm in NSX 9/10/2018; HSD: 7 tháng từ ngày sản xuất (tức ngày 09/5/2019 là hết hạn sử dụng sản phẩm - PV).

Để khẳng định lại sự việc có phải mỳ tôm Mộc Việt hết hạn sử dụng vẫn được bán ở Siêu thị Lan Chi Mart hay không, tối cùng ngày, chị Bình đến Siêu thị để kiểm tra. Tại quầy hàng bán sản phẩm mỳ tôm, chị Bình phát hiện toàn bộ số mỳ tôm Mộc Việt tại Siêu thị đã hết hạn nhưng vẫn được bày bán.

“Sau đó tôi đã mua hết số mỳ tôm hết hạn mang ra quầy thanh toán và còn quay lại video, chụp ảnh để làm bằng chứng. Thật sự chúng tôi là người dân rất lo sợ khi mua hàng ở chợ, hàng trôi nổi nên mới vào Siêu thị để mong hàng đảm bảo sức khỏe nhưng sự việc trên khiến chúng tôi vô cùng hoang mang, không biết nên tin tưởng vào đâu”, chị Bình chia sẻ.

Biên lai thanh toán tiền của Siêu thị Lan Chi Mart.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Công Huy – Quản lý Siêu thị Lan Chi Mart (chi nhánh tại huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), cho biết: Bản thân anh chưa  chứng kiến đát đó, cũng chưa biết sản phẩm đó như thế nào, có khách hàng đưa nhưng quản lý chưa xem. Do mới tiếp nhận, nên chưa nắm bắt được thông tin thật sự rõ ràng.

Trong quá trình làm việc ở đây, có khách hàng mang 1 túi mỳ tôm đến và bảo sản phẩm này mua ở Siêu thị bị hết đát, nhưng sản phẩm này không biết có phải mua tại siêu thị hay không.

Lúc đó, tôi có làm việc với khách hàng, tại thời điểm khi khách hàng phản ánh tôi có ra kiểm tra sản phẩm của khách hàng thì thấy số mỳ tôm Mộc Việt và Gấu Đỏ  đã hết hạn sử dụng.

Khi hỏi về việc nếu Siêu thị không bán hàng kém chất lượng thì sao phía đại diện Siêu thị lại mang quà và 500.000 đồng đến thăm hỏi khách hàng ăn phải đồ hết hạn sử dụng thì anh Huy nói: “Không cần biết đúng hay sai nhưng khi khách hàng đã đưa thông tin khiếu kiện xuống đây thì bản thân tôi phải xin lỗi đã. Khi tôi đến, không có hàng đó, không có hóa đơn và người trực tiếp mua hàng”.

Siêu thị Lan Chi Mart ở ngã tư Hiệp Sơn huyện Kinh Môn.

Hệ thống Siêu thị Lan Chi Mart được giám sát bởi một hệ thống camera nghiêm ngặt và đội ngũ an ninh bảo vệ rất chặt chẽ. Thế nhưng, anh Huy lại cho rằng việc khách hàng có thể tự ý mang hàng bên ngoài kém chất lượng vào Siêu thị rồi vu vạ cho Siêu thị thì quả thật là vô lý.

Trước tình trạng trên, liệu rằng hệ thống siêu thị Lan Chi Mart với khẩu hiệu “Niềm tin của mọi nhà” có còn là sự lựa chọn tin tưởng của người dân nữa hay không?

Luật sư Việt Nam Online tiếp tục thông tin.

Văn Đạt