UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2025 đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.
Theo đó, đối tượng được đánh giá, đo lường gồm 14 sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố; 114 UBND xã, phường, đặc khu.
Đối tượng lấy ý kiến, đối với xã, phường, đặc khu, công dân ở độ tuổi từ đủ 18 tuổi trở lên. Đối với các sở, ban, ngành, cá nhân, người đại diện cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (bao gồm cả các hiệp hội doanh nghiệp) đến làm việc hoặc thực hiện giao dịch thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và đã nhận kết quả giải quyết tính từ ngày 01/01/2025 đến thời điểm khảo sát năm 2025.
Số phiếu dự kiến khảo sát khoảng 13.000 phiếu. Trong đó, xã, phường, đặc khu khoảng 11.600 phiếu; các sở, ban, ngành khoảng 1.400 phiếu.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường An Hải, TP. Hải Phòng (Ảnh minh họa).
Nội dung đo lường, đối với các xã, phường, đặc khu ghi nhận mức độ hài lòng và nhu cầu mong đợi của người dân về việc cung ứng dịch vụ hành chính công và triển khai chính sách công tại địa phương.
Còn đối với các sở, ban ngành, ghi nhận mức độ hài lòng và nhu cầu mong đợi của người dân về việc cung ứng dịch vụ hành chính công thuộc lĩnh vực quản lý của đơn vị.
Việc đo lường nhằm đánh giá khách quan chất lượng phục vụ người dân của các cơ quan hành chính nhà nước và mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố. Đồng thời, phát huy quyền làm chủ, vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước thành phố.
Thông qua việc khảo sát, đánh giá, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công.
Được biết, năm 2024, Hải Phòng dẫn đầu cả nước về 3 chỉ số uy tín về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh gồm: Chỉ số Cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR Index); Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS).

