/ Tin tức
/ Hải Phòng: Tất cả mẫu xét nghiệm ở thôn Lôi Động đều cho ra âm tính lần 01

Hải Phòng: Tất cả mẫu xét nghiệm ở thôn Lôi Động đều cho ra âm tính lần 01

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Toàn bộ 1.782/1.782 mẫu xét nghiệm tại xóm 04, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên và 830 mẫu tại lô 112 khu Công nhân Dư Hàng, quận Lê Chân đều có kết quả âm tính lần 01.

Lấy mẫu xét nghiệm người dân tại lô 112 khu Công nhân Dư Hàng, quận Lê Chân.

Chiều 24/02, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã giao ban trực tuyến với các địa phương và đơn vị về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo nhanh của UBND TP. Hải Phòng, liên quan đến 03 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới xuất hiện trên địa bàn thành phố, 1.782/1.782 mẫu xét nghiệm tại xóm 04, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên và 830 mẫu tại lô 112 khu Công nhân Dư Hàng, quận Lê Chân đều có kết quả âm tính lần 01. Ngành Y tế Hải Phòng tiếp tục lấy mẫu, xét nghiệm mở rộng tại các địa phương.

Theo lãnh đạo huyện Thủy Nguyên, huyện tiếp tục tăng cường các chốt tại xóm 04, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, chỉ đạo xã thành lập 11 tổ công tác, mỗi tổ phụ trách 50 hộ gia đình, có trách nhiệm cung ứng hàng hóa, vật tư y tế cho các hộ gia đình.

Sau khi nghe ý kiến của các địa phương, đơn vị đề xuất, kiến nghị các vấn đề, trong đó có nội dung liên quan đến việc lưu thông hàng hóa từ vùng có dịch đến Hải Phòng, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các ngành đồng ý cho các phương tiện vận tải của các địa phương qua Quốc lộ 05.

Người đi trên xe này được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV- 2 trong thời gian không quá 05 ngày.

Các địa phương tiếp tục chỉ đạo tổ công tác phòng, chống dịch, kiểm soát người ra vào địa phương để lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.

Thành phố tăng cường xử phạt các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục triển khai công tác liên quan đến bầu cử Quốc hội, bầu cử HĐND theo kế hoạch, nhưng đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 22/02, sau khi xuất hiện ba trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn qua xét nghiệm sàng lọc diện rộng các trường hợp nguy cơ cao, TP. Hải Phòng đã lập tức đưa các bệnh nhân đi cách ly điều trị tại phòng áp lực âm tại cơ sở 02 Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp và phong tỏa nơi ở của các bệnh nhân này. Trong đó, phong tỏa xóm 04, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên nơi ở của hai bệnh nhân Đ.T.PH và em gái là Đ.M.T; lô 112 khu công nhân Dư Hàng, quận Lê Chân nơi ở của bệnh nhân N.V.Q.

Đồng thời, thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng; thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên), phường Dư Hàng (quận Lê Chân) có các ca dương tính và thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương - giáp với địa phương có dịch của huyện Kim Thành, Hải Dương.

TRẦN MINH

Hà Nội xem xét đưa các hoạt động dần về trạng thái bình thường

Lê Minh Hoàng