/ Nhìn ra thế giới
/ Hàn Quốc: Ba hãng hàng không bị phạt vì vi phạm an toàn bay

Hàn Quốc: Ba hãng hàng không bị phạt vì vi phạm an toàn bay

29/05/2025 13:42 |16 ngày trước

(LSVN) - Theo phóng viên tại Seoul, ngày 27/5, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) thông báo đã xử phạt 3 hãng hàng không gồm Jeju Air, T'way Air và Korean Air tổng cộng 3,54 tỉ won (khoảng 2,59 triệu USD) do vi phạm Đạo luật An toàn Hàng không, đồng thời đình chỉ giấy phép của 8 kỹ sư bảo dưỡng máy bay.

Đây là kết quả sau cuộc họp Ủy ban Xem xét Hình phạt Hành chính diễn ra từ ngày 08–09/4, sau đó được tiến hành các bước thông báo công khai và thủ tục điều trần.

Máy bay của Hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc) tại sân bay quốc tế Incheon, ngày 25/4/2024. Ảnh minh họa: YONHAP/TTXVN.

Máy bay của Hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc) tại sân bay quốc tế Incheon, ngày 25/4/2024. Ảnh minh họa: YONHAP/TTXVN.

Theo dữ liệu đánh giá, Jeju Air đã không thực hiện kiểm tra định kỳ theo yêu cầu trước và sau chuyến bay đúng thời hạn 48 giờ đối với hai máy bay B737-800. Hãng cũng không tuân thủ quy trình xử lý sự cố thích hợp được nêu trong sổ tay hướng dẫn khi động cơ trục trặc, gây ra lỗi lặp lại. Tổng số tiền phạt là 800 triệu won (583.000 USD) cũng như áp dụng lệnh đình chỉ từ 15-30 ngày đối với 3 kỹ thuật viên bảo dưỡng.

T'way Air bị xử phạt nặng nhất với tổng mức phạt 2,61 tỉ won (1,9 triệu USD), do đã tiến hành kiểm tra vết nứt tại cửa xả động cơ trên 3 máy bay không đúng quy định, tự ý thay đổi chu kỳ kiểm tra so với hướng dẫn của nhà sản xuất. Hãng cũng vi phạm sổ tay hướng dẫn bảo trì trong quá trình bảo trì hệ thống thủy lực bằng cách không thay thế bộ lọc, tái sử dụng bộ lọc thủy lực và bỏ qua các thử nghiệm thành phần chất lỏng thủy lực. Hơn nữa, hãng hàng không này bị phát hiện đã xóa hoặc thay đổi hồ sơ bảo trì ban đầu. Ba kỹ sư bảo trì đã bị đình chỉ trong vòng từ 15-45 ngày.

Trong khi đó, Korean Air bị phạt 133 triệu won (96.900 USD) do không tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật trong quá trình bảo trì hệ thống cánh tà, trong đó có việc lắp đặt thiết bị tạm thời không đúng tiêu chuẩn. Hai kỹ sư của hãng bị đình chỉ 15 ngày.

MOLIT khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường giám sát và áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với mọi vi phạm có thể đe dọa an toàn hàng không, nhằm bảo đảm các hãng hàng không đặt ưu tiên hàng đầu cho yếu tố an toàn trong vận hành và bảo trì.

TRẦN QUANG/TTXVN

Các tin khác