/ Tin nổi bật
/ Hàng loạt tỉnh, thành phố dừng tổ chức hoạt động đông người để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19

Hàng loạt tỉnh, thành phố dừng tổ chức hoạt động đông người để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới và một số nước láng giềng, nhất là khi Việt Nam vừa ghi nhận thêm 01 trường hợp lây nhiễm Covid-19 tại nơi cách ly ở Yên Bái, hàng loạt tỉnh, thành phố trên cả nước đã có chỉ đạo dừng tổ chức các lễ hội và nhiều hoạt động đông người.

Ảnh minh họa. 

Hà Nội: Tạm dừng các lễ hội và tuyến phố đi bộ để phòng Covid-19

Thành ủy Hà Nội vừa ban hành công văn số 112-CV/TU yêu cầu các cấp ủy, chính quyền và nhân dân Thủ đô tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, thành phố sẽ tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức hội nghị, sự kiện cần có hình thức phù hợp và phải thực hiện nghiêm các biện pháp và nguyên tắc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, Thành ủy Hà Nội yêu cầu phải quyết liệt đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn triệt để, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các trường hợp đi về từ vùng dịch mà không khai báo y tế và các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch; chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống. Chỉ đạo tiếp tục thực hiện nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch, vừa sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Trường hợp phát hiện ca bệnh, cần áp dụng ngay các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Việc áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội phải bảo đảm thiết thực, hiệu quả, an toàn, nhưng không vượt quá quy mô cần thiết và hạn chế tối đa tác động bất lợi đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Thanh Hóa

Sáng 27/4, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có chỉ đạo dừng tổ chức Lễ khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa); Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã Nghi Sơn và Lễ khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn).

Trước đó, theo kế hoạch của Uỷ ban nhân dân huyện Hoằng Hóa, Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2021 dự kiến tổ chức tại sân khấu chính của khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến vào 20h ngày 01/5, truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa. Còn Lễ công bố thành lập thị xã Nghi Sơn; Khai trương du lịch biển Hải Hòa năm 2021 sẽ tổ chức tại quảng trường công viên thị xã Nghi Sơn vào 20h ngày 30/4.

Hà Tĩnh

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh vừa có Công văn hỏa tốc số 2494/UBND-VX về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; yêu cầu tạm dừng ngay các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn.

Theo đó, Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị ra thông báo dừng ngay các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện liên quan tập trung đông người kể từ 12h ngày 27/4 cho đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo. Đơn vị, địa phương, cá nhân nào chủ trì tổ chức không chấp hành, vi phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm.

Nghệ An

Uỷ ban nhân dân thị xã Cửa Lò (Nghệ An) có công văn gửi Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An, các đại biểu, khách mời và nhân dân về việc tạm dừng tổ chức Lễ hội du lịch Cửa Lò 2021. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Nghệ An yêu cầu dừng tất cả hoạt động tập trung đông người vào dịp lễ hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Quảng Ninh: Dừng tổ chức các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo đến hết ngày 23/5

Mới đây, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã quyết định: Dừng bắn pháo hoa ở tất cả các điểm trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5; dừng tất cả các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo từ ngày 30/4 đến hết ngày 23/5. Sau ngày 23/5, tùy theo tình hình diễn biến của dịch Covid-19, tỉnh sẽ quyết định việc tổ chức các hoạt động lễ hội. Bên cạnh đó, Quảng Ninh sẽ không tổ chức bắn pháo hoa tại TP. Hạ Long, TP. Cẩm Phả và thị xã Đông Triều như dự kiến trước đó để bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch Covid-19.

Từ sau dịp lễ 30/4 - 01/5 đến ngày 23/5, trên địa bàn toàn tỉnh tạm dừng tổ chức các sự kiện lễ hội kích cầu du lịch để đảm bảo an toàn cho bầu cử, ngoại trừ sự kiện kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô được tổ chức ở quy mô vừa phải, gắn với an toàn phòng, chống dịch.

Quảng Ninh khuyến khích các doanh nghiệp không đưa người lao động đi vào các tỉnh phía Nam trong dịp 30/4 - 01/5 để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người lao động trước nguy cơ dịch bệnh xâm nhập; gắn trách nhiệm người đứng đầu trong quản lý cán bộ công chức, đảng viên của toàn tỉnh. Toàn bộ những người đứng đầu các sở, ngành, địa phương của tỉnh phải có mặt trong dịp 30/4 - 01/5 để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể nảy sinh trên địa bàn.

Quảng Trị

Tại Quảng Trị, lãnh đạo tỉnh quyết định hủy kế hoạch bắn pháo hoa tầm thấp vào tối 30/4 ở khu dịch vụ du lịch biển Cửa Việt (thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh). Việc hủy kế hoạch bắn pháo hoa để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở các nước Lào, Campuchia, Thái Lan...

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu ngành chức năng kích hoạt phương án chống dịch cao nhất, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh trái phép qua tuyến biên giới Việt - Lào thuộc địa phận tỉnh Quảng Trị.

Thái Bình

Ngày 26/4, Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Bình có công văn hỏa tốc chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị; Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục tăng cường phòng, chống Covid-19. Tỉnh Thái Bình yêu cầu tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, đặc biệt, phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Đà Nẵng: Dừng lễ hội pháo hoa quốc tế

Ngày 27/4, Văn phòng Uỷ ban nhân dân TP. Đà Nẵng cho biết, thành phố sẽ không tổ chức bắn pháo hoa quốc tế trong dịp lễ 30/4 - 01/5 tới đây. Chủ trương này được đưa ra khi dịch Covid-19 tại một số nước trong khu vực diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây lan trong cộng đồng cao. Trước đó, vào ngày 27/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng cho hay vừa tổ chức họp đánh giá tình hình và đưa ra các phương án nhằm đảm bảo an toàn trong dịp nghỉ lễ sắp tới cũng như trong bối cảnh dịch bệnh tại các nước lân cận đang diễn ra phức tạp.

Hải Dương

Ngày 27/4, Uỷ ban nhân dân tỉnh Hải Dương vừa có công điện về việc tăng cường thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, tỉnh Hải Dương yêu cầu hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp cần thiết, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn và đúng quy định.

Tỉnh Hải Dương khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân hạn chế đi tham quan, du lịch đến những nơi có tập trung đông người, những vùng có nguy cơ lây nhiễm cao dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 cần hạn chế việc tổ chức tập trung đông người, các hoạt động giao lưu, liên hoan.

Đồng thời, tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh như massage, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, quán game, internet công cộng cho đến khi có thông báo mới.

Hưng Yên

Ngày 26/4, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên ban hành Công văn số 807/UBND-KGVX về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tỉnh Hưng Yên yêu cầu tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn; đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn, khoảng cách đúng quy định.

NGỌC ANH

Bộ Y tế điều chuyển 20.000 liều vaccine Covid-19 cho Lào Cai và 08 tỉnh miền Tây 

Lê Minh Hoàng