/ Đời sống - Xã hội
/ Hành trình khoa học Science Tour 2022

Hành trình khoa học Science Tour 2022

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) – Tại Science Tour 2022, các em học sinh sẽ được xem các thí nghiệm, và cùng thực hiện các thí nghiệm đã được kiểm chứng về độ an toàn bởi các thành viên CLB Society of Open Science. Các thí nghiệm trong Science Tour 2022 có thể kể đến: Plasma; Elephant toothpaste; Máu giả; Thần đèn; Tắc kè đổi màu; Lava lamp; Cartesian driver; Traffic light; Đổi màu dung dịch với đá khô; Bàn tay lửa; Ảo thuật giấy không cháy.

Thông tin chung về sự kiện

Science Tour - tiền sự kiện của Science Tornado là một chuỗi các buổi giao lưu, biểu diễn thí nghiệm khoa học tại các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội được thực hiện bởi CLB Society of Open Science - CLB Khoa học lớn nhất trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Năm nay, Science Tour đã quay trở lại với mùa thứ 7 diễn ra từ 13/5/2022 - 07/6/2022, với các Tour khác nhau trải dài tại các trường Tiểu học và THCS trong địa bàn thành phố Hà Nội. Ngoài ra, Science Tour 2022 sẽ có một Tour đặc biệt tại Trường TH & THCS Mường Thái, xã Mường Thái, Phù Yên, Sơn La.

Ở thời điểm hiện tại, Science Tour 2022 đã đi qua 15 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội, cũng như nhận được sự chú ý của hàng nghìn các em học sinh ở mỗi trường.

Thời gian và địa điểm tổ chức

Thời gian: 13/5/2022 - 07/6/2022 (bao gồm nhiều Tour khác nhau tại các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội)

Địa điểm: Các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội

Các trường hành trình khoa học Science Tour 2022 đã đi qua: Tiểu học Chu Văn An; THCS Láng Thượng; THCS Dịch Vọng; THCS Nam Thành Công; THCS Nguyễn Trường Tộ; THCS Song Ngữ Brendon; Tiểu học Jean Piaget; THCS Chương Dương; THCS Lý Thường Kiệt; THCS Thịnh Quang; Tiểu học Trưng Trắc; THCS Nam Từ Liêm; Tiểu học Thăng Long Kidsmart; THCS Cát Linh; THCS Thanh Xuân Trung.

Các hoạt động tại sự kiện

Tại Science Tour 2022, các em học sinh sẽ được xem các thí nghiệm, và cùng thực hiện các thí nghiệm đã được kiểm chứng về độ an toàn bởi các thành viên CLB Society of Open Science. Các thí nghiệm trong Science Tour 2022 có thể kể đến: Plasma; Elephant toothpaste; Máu giả; Thần đèn; Tắc kè đổi màu; Lava lamp; Cartesian driver; Traffic light; Đổi màu dung dịch với đá khô; Bàn tay lửa; Ảo thuật giấy không cháy.

PV

Nguyễn Mỹ Linh