/ Đời sống - Xã hội
/ Hồi chuông cảnh tỉnh cho các thanh thiếu niên điều khiển ‘quái xế’ gây mất trật tự giao thông

Hồi chuông cảnh tỉnh cho các thanh thiếu niên điều khiển ‘quái xế’ gây mất trật tự giao thông

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Thời gian vừa qua trên địa bàn TP. Huế đã liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến số thanh thiếu niên tụ tập lạng lách, đánh võng, nẹt bô, chạy với tốc độ cao, hầu các vụ tai nạn này thường để lại những hậu quả nghiêm trọng.

Công an TP. Huế bắt giữ các thanh thiếu niên lạng lách đánh võng, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, thời gian vừa qua, Công an TP. Huế đã xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh ra quân tổ chức truy bắt “quái xế”, xử lý nghiêm các hành vi đua xe, lạng lách, đánh võng, càng quấy, nẹt bô, phóng nhanh, vượt ẩu... hướng đến kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông.

Kế hoạch ra quân trong đợt này, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP. Huế vừa mật phục vừa công khai tuần tra kiểm soát địa bàn, tập trung vào các tuyến đường trọng điểm. Trong đó, bố trí lực lượng mặc thường phục sử dụng Camera, máy ảnh ghi nhận lại hành vi sai phạm của các đối tượng và báo cho bộ phận công khai đến xử lý.

Đa số các thanh thiếu niên thiếu ý thức, điều khiển các “quái xế” chạy với tốc độ cao tuổi đời còn rất trẻ, thiếu nhận thức. Thời gian qua, trên địa bàn TP. Huế đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông để lại hậu quả nghiêm trọng. Trong đó phần lớn là do các thanh thiếu niên điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao, lạng lách đánh võng.

Các “quái xế” gây mất trật tự an toàn giao thông sẽ bị xử lý nghiêm.

Cụ thể, vào 00h ngày 16/5, em Hoàng T., (Sinh năm 2001, trú tại phường Phú Hậu, TP. Huế) điều khiển xe mô tô chở em Hoàng Hải Đ., (Sinh năm 2005, trú tại phường Phú Hiệp, TP. Huế) chạy với tốc độ cao. Khi đến trước cột điện số 13 cầu Chợ Dinh – phường Phú Hậu không làm chủ được tay lái va vào thành cầu tự gây tai nạn. Hậu quả em T bị chấn thương sọ não, tử vong ngay sau khi được đưa đi cứu . Em Đ. bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.

Tiếp đó, vào khoảng 00h15 ngày 27/5, em Nguyễn Nhật A, (Sinh năm 2000, trú tại phường Tây Lộc, TP. Huế) điều khiển xe mô tô chở em Phan Trung H., (Sinh năm 2004, trú tại phường Thuận Thành, TP. Huế) chạy với tốc độ cao. Khi đến cột điện 11ab đường Lê Duẩn, phường Phú Thuận, TP. Huế do không làm chủ tay lái đã va chạm vào dãi phân cách giữa đường tự gây tai nạn. Hậu quả em A bị chứng thương sọ não và tử vong ngay sau khi được đưa đi cấp cứu. Em H bị chấn thương nặng đang điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế..

Xử lý nhóm vi phạm.

Những chiếc xe độ có thể được xem là quái xế đường phố bởi lẽ từ kết cấu của xe đến âm thanh, hệ thống ánh sáng đã được thay đổi khác hẵn với nhà sản xuất. Đa phần số thanh thiếu niên sử dụng xe mô tô chế, độ có độ tuổi 15 đến dưới 25 tuổi, bỏ học sớm, thiếu sự quản lý giáo dục của gia đình và nhiều nhóm đến từ các vùng huyện thị xã lân cận.

Theo số liệu thống kê hơn 01 tháng mở đợt cao điểm ra quân tai nạn giao thông trên địa bàn TP. Huế đã xảy ra 17 vụ, làm 02 người chết, 16 người bị thương, thiệt hại tài sản hơn 43 triệu. Lực lượng Công an TP. Huế đã lập biên bản 1.110 trường hợp, phạt tiền gần 900 triệu đồng, trong đó riêng số thanh thiếu niên, lạng lách, đánh võng, nẹt bô, không đội mũ bảo hiểm… lập biên bản xử lý 458 trường hợp.

HOÀNG NGHĨA 

Hà Nội điều động 14.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ kỳ thi vào lớp 10

Lê Minh Hoàng