/ Đời sống - Xã hội
/ Hơn 1 triệu học sinh từ mầm non đến lớp 6 tại TP. HCM đi học

Hơn 1 triệu học sinh từ mầm non đến lớp 6 tại TP. HCM đi học

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Sáng nay 14/02, hơn 1 triệu học sinh từ mầm non đến lớp 6 ở TP. HCM đã chính thức đi học lại sau 9 tháng ở nhà học online để phòng tránh dịch Covid-19. Học sinh từ lớp 7 đến 12 ở TP. HCM đã đến trường trước đó.

Hơn 1 triệu học sinh từ nầm non đến lớp 6 tại TP. HCM đi học.

Sở Giáo dục và đào tạo TP. HCM cho biết, có hơn 80% phụ huynh học sinh tiểu học và gần 70% phụ huynh học sinh từ 3 - 6 tuổi đăng ký cho con em đi học trực tiếp đợt này.

Theo kế hoạch của Sở, học sinh tiểu học TP. HCM sẽ đi học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc.

Đối với các học sinh đi học trực tiếp, giáo viên tổ chức hướng dẫn các hoạt động học tập theo nhóm, có giải pháp củng cố, bồi dưỡng kiến thức đối với những học sinh chưa học trực tuyến hoặc có học trực tuyến nhưng không đạt được yêu cầu về phẩm chất, năng lực.

Đối với các học sinh chưa đi học trực tiếp, sẽ tiếp tục học từ xa, hoàn thành các nhiệm vụ học tập theo hướng dẫn của giáo viên.

Cũng theo Sở Giáo dục và đào tạo TP. HCM, từ ngày 21/02, các trường tiểu học sẽ thực hiện giảng dạy chương trình tuần 20 của năm học. Việc kiểm tra định kỳ dành cho học sinh khối 1, 2 sẽ được thực hiện vào tuần 21.

Theo phương án của Sở Giáo dục và đào tạo TP. HCM, tuần đầu khi trẻ đi học lại, tạm thời các trường mầm non chưa tổ chức ăn sáng mà dành thời gian dạy trẻ kỹ năng thích ứng với việc đi học lại trong thời kỳ bình thường mới.

Sau một tuần, nếu mọi nề nếp đã được thực hiện thì các trường sẽ tổ chức cho học sinh ăn sáng dựa trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Việc tổ chức cho trẻ ăn tại trường sẽ được thực hiện theo từng nhóm và theo lứa tuổi, chứ không cho trẻ ăn đồng loạt như trước đây.

Đến ngày 28/02, Sở sẽ tổ chức sơ kết về tình hình đi học lại của học sinh 3 - 6 tuổi, nếu mọi việc thuận lợi thì các trường mầm non sẽ tiếp tục đón trẻ dưới 3 tuổi đến trường từ đầu tháng 3.

Năm học 2021-2022, TP. HCM có hơn 1,7 triệu học sinh từ các bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT. Như vậy sau hơn 9 tháng giãn đoạn do dịch bệnh các cấp học từ mầm non đến THPT đã trở lại trường.

VĂN QUANG

Hà Nội rà soát, tăng cường tiêm vaccine cho các đối tượng nguy cơ mắc Covid-19

Lê Minh Hoàng