/ Pháp luật - Đời sống
/ Hơn 115.000 thuê bao được mở khóa sau khi chuẩn hóa lại thông tin trong 3 ngày

Hơn 115.000 thuê bao được mở khóa sau khi chuẩn hóa lại thông tin trong 3 ngày

12/04/2023 09:22 |

(LSVN) - Theo Cục Viễn thông, sau khi bị khóa chiều gọi đi từ ngày 31/3, đến ngày 02/4, đã có hơn 115.000 thuê bao bị khóa đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.

 

Ảnh minh họa.

Với những thuê bao bị khóa 1 chiều, người dùng vẫn có thể nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa. Từ đó chủ động cập nhật, hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.

Sau khi khóa 1 chiều, các nhà mạng sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa lại thông tin thuê bao tại các cửa hàng giao dịch, trên các ứng dụng và trang web của nhà mạng.

Những thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G, nhưng vẫn có thể truy cập qua wifi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng. 

Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động nhằm đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đây là hoạt động cần thiết, phải có sự phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng sim điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định, để thực hiện hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hoá, trái với thuần phong mỹ tục…

Theo thống kê tổng hợp từ các nhà mạng và Cục Viễn thông, cả nước có hơn 3,84 triệu thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa do thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Hiện, 2,17 triệu sim đã được cập nhật, chiếm 56,49%. Còn khoảng 1,67 triệu sim đang bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân.

PHƯƠNG HOA

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) quy định thế nào về đất ở tại nông thôn và đất ở tại đô thị

Bùi Thị Thanh Loan