Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, theo Bộ TT&TT, vẫn còn hơn 985.000 thuê bao (25,79%) chưa thực hiện chuẩn hóa theo thông báo, đã bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao.
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), cho hay, với các số đã bị thu hồi này, các nhà mạng sẽ thu về kho số của mình và thực hiện việc cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu theo quy định.
Bộ TT&TT cũng cho biết, có được kết quả trên là do người sử dụng đã ý thức việc sử dụng số điện thoại được đăng ký thông tin đầy đủ, chính xác với thông tin của bản thân là rất quan trọng, khi chiếc điện thoại đã trở thành một phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt là sự vào cuộc, thực hiện đồng bộ của các doanh nghiệp trong việc triển khai các biện pháp thông báo (nhắn tin, gọi điện, cử nhân viên gặp trực tiếp phù hợp với từng tập thuê bao); chuẩn hóa (trực tiếp, trực tuyến).
Bên cạnh đó là sự ủng hộ, đồng thuận của các cơ quan báo chí, truyền thông, từ 15/3 - 15/5 thường xuyên đưa các tin, bài hướng dẫn người sử dụng thực hiện công tác chuẩn hóa.
Từ nay đến tháng 6, cùng với việc tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện công tác đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chuẩn hóa thông tin thuê bao, Bộ TT&TT sẽ tập trung thanh tra diện rộng công tác quản lý thông tin thuê bao của các doanh nghiệp viễn thông di động, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là với tập thuê bao đang sử dụng, sở hữu trên 10 SIM/giấy tờ.
QUÝ NGUYÊN
Gần 100.000 thuê bao bị chặn, khóa do có dấu hiệu phát tán cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo