/ Pháp luật - Tiêu dùng
/ Hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ NLĐ, NSDLĐ gặp khó khăn do Covid-19 tại Hà Nội

Hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ NLĐ, NSDLĐ gặp khó khăn do Covid-19 tại Hà Nội

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Mới đây, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội đã có Công văn 5178/SLĐTBXH-LĐTLBH hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ), người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do Covid-19.

Ảnh minh họa. 

Tại Công văn này, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố đưa ra một số hướng dẫn trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ do Covid-19.

Theo đó, NLĐ bị ngừng việc do phải thực hiện cách ly y tế theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền đủ 14 ngày thì mới được xem xét hỗ trợ theo Điều 17 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg. Đồng thời, không yêu cầu giấy tờ cam kết hay xác nhận của NLĐ về việc chỉ làm hỗ trợ nuôi con dưới 06 tuổi của bố hoặc mẹ. Đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm về thông tin cung cấp của người hưởng hỗ trợ.

Bên cạnh đó, để đảm bảo đơn vị, doanh nghiệp không đề nghị trùng hưởng, đề nghị UBND quận, huyện, thị xã tuyên truyền, hướng dẫn đơn vị sử dụng lao động quy định việc hỗ trợ người đang nuôi con dưới 6 tuổi chỉ hỗ trợ 1 người là bố hoặc mẹ.

Các đơn vị, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 tự dừng hoạt động mà không phải theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoặc không nằm trong khu vực bị cách ly y tế dẫn đến NLĐ tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương thì không thuộc đối tượng được xem xét giải quyết hỗ trợ. Tuy nhiên, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cũng đã có kiến nghị tới Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét bổ sung đối tượng hỗ trợ thuộc trường hợp này.

Ngoài ra, trường hợp công ty, doanh nghiệp thu hẹp sản xuất do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 dẫn đến việc NLĐ phải tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương thì không thuộc đối tượng xem xét giải quyết hỗ trợ...

PHƯƠNG ANH

F0 điều trị tại nhà cần những điều kiện gì để được cấp 'thẻ xanh Covid-19'?

Lê Minh Hoàng