/ Thư viện pháp luật
/ Hướng dẫn triển khai ứng dụng Quản lý tem điện tử cho doanh nghiệp

Hướng dẫn triển khai ứng dụng Quản lý tem điện tử cho doanh nghiệp

29/06/2022 10:25 |

(LSVN) - Ngày 24/6/2022, Tổng cục Thuế ra Công văn 2224/TCT-TVQT hướng dẫn triển khai ứng dụng Quản lý tem điện tử giai đoạn 01.

Ảnh minh họa.

Theo đó, hướng dẫn nghiệp vụ triển khai ứng dụng Quản lý tem điện tử đối với doanh nghiệp như sau:

- Đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng tem điện tử mẫu 01/TEM.

Đơn đề nghị mua tem điện tử rượu, tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ trong nước trên hệ thống Thuế điện tử.

- Cơ quan thuế hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện tải ứng dụng thuế điện tử mobile (E-tax mobile) để thực hiện quét mã QRcode gắn trên thùng tem, Block tem, dữ liệu được truyền về Hệ thống Quản lý Tem điện tử.

Hệ thống Quản lý Tem điện tử cập nhật thông tin về tình trạng xuất tem cho bộ phận sản xuất, số lượng tem còn tồn tại kho của tổ chức, cá nhân.

(Tổng cục Thuế sẽ có công văn thông báo triển khai ứng dụng)

Ngoài hướng dẫn nghiệp vụ, việc bán tem điện tử cho các tổ chức, cá nhân cơ quan thuế thực hiện:

Bước 1: Lập hóa đơn bán hàng

Lập hóa đơn bán hàng trên Cổng điện tử dành cho NNT lập hóa đơn điện tử tại địa chỉ https://hoadondientu.gdt.gov.vn để gửi cho doanh nghiệp đến mua tem điện tử (việc ký hóa đơn bán tem điện tử thực hiện như bán hóa đơn).

Bước 2: Nhập hóa đơn bán ấn chỉ

Nhập hóa đơn bán ấn chỉ trên ứng dụng Quản lý ấn chỉ để cân đối sổ sách (không in hoá đơn ra).

QUÝ NGUYỄN

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo tình hình nhân viên y tế thôi việc, bỏ việc

Nguyễn Lâm